ตำรวจพบ “ลูกกวาง” นอนใต้รถนึกว่ารอแม่ แต่มันบาดเจ็บ… ภารกิจช่วยชีวิตจึงเริ่มขึ้น!!

ช่วงนี้เป็นฤดูที่สัตว์จะคลอดลูกออกมา ทำให้ที่เมืองนอกจะเห็นสัตว์ตัวเล็กๆ มากมายเดินเข้ามาในเมืองแบบไร้เดียงสา บางทีก็อาจทำให้มันเกิดอุบัติเหตุได้

980x-8

 

แต่ผู้คนที่นู่นเขารู้ดีว่าเวลาเจอลูกสัตว์เหล่านี้อย่าเพิ่มรีบเข้าไปช่วย เพราะว่าบางทีมันอาจจะกำลังรอแม่ของมันอยู่ก็เป็นได้ ทางที่ดีคือรอดูอาการไปเรื่อยๆ ก่อน ถ้ามันนานผิดสังเกตค่อยเริ่มทำอะไร

 

เหมือนอย่างตำรวจในเมือง Harford County รัฐ Maryland เขาได้พบกับลูกกวางตัวหนึ่งกำลังนอนอยู่ใต้ท้องรถ เขารู้ว่าต้องทำยังไง ก็เลยรอจนกว่าแม่กวางจะมารับลูกมันไป แต่รอนาน จนกระทั่งเห็นว่าลูกวางตัวนี้กำลังได้รับบาดเจ็บ

980x-9

 

จากนั้นก็เลยโทรเรียกตำรวจสังกัดทรัพยากรธรรมชาติที่ Marryland และ กลุ่ม Susquehannock ซึ่งประธานกลุ่ม Scott McDaniel ได้เล่าว่าเขาและผู้ช่วยได้คลานเข้าไปใต้รถเพื่อช่วยกวางน้อยให้ออกมา แต่กวางดูหวาดกลัวแน่ทำท่าจะวิ่งหนี ซึ่งนั่นทำให้มันอาจได้รับบาดเจ็บมากขึ้นกว่าเดิม

 

เขาจึงใส่ถุงมือนุ่มๆ และพยายามที่จะลูบมันให้มันสบายใจ จนสุดท้ายมันก็สงบ แล้วเขาก็ค่อยๆ ดึงมันออกมาจากใต้ท้องรถ

980x-10

 

หลังจากที่ช่วยมันออกมาได้แล้ว ก็ได้นำไปส่งที่โรงพยาบาล Chadwell Animal Hospital

อาการของมันนั้นน่าเป็นห่วงอย่างมาก แผลติดเชื้ออย่างรุนแรง และมีหนอนแล้ว เป็นไปได้ว่าเป็นมาหลายวัน อาจจะถูกหมา หรือไม่ก็สุนัขจิ้งจอกทำร้าย

980x-11

 

ถือเป็นความโชคดีของลูกกวางตัวนี้ที่มันเลือกที่หลบอย่างดี เพราะว่าใกล้กับสถานที่ที่รักษามันได้ง่าย แล้วสุดท้ายลูกกวางน้อยก็หายดีและพร้อมที่จะกลับคืนสู่ป่า

980x-12

 

เรื่องราวนี้ทำให้เรารู้อะไรต่างๆ มากมายเลย ไม่ว่าจะเป็นการปฏิบัติต่อสัตว์ที่ยังเป็นเด็กน้อย ถ้าเราไปเจอ ไม่ควรจะช่วยหรือย้ายที่มัน เพราะว่าแม่ของมันอาจจะหามันไม่เจอ แต่ถ้าเกิดว่ารู้สึกถึงความผิดปกติ ก็ต้องดูอีกทีว่าสัตว์ตัวนั้นได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอะไรรึเปล่า ถึงไม่ยอมไปไหนเลย

ที่มา hypedojo

Comments

Leave a Reply