‘แว่นตาบอดสี’ เทคโนโลยีที่ทำให้หนุ่มคนนี้ มองเห็น ‘สีสันอย่างแท้จริง’ เป็นครั้งแรก…

นี่ถือเป็นเรื่องราวที่น่าดีใจ สำหรับบุคคลที่มีอาการตาบอดสีล่ะ เพราะเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีสมาชิกเว็บไซต์ Imgur ที่ใช้ชื่อว่า Brammerz เป็นเด็กหนุ่มวัย 17 ปี ซึ่งเขาเป็นคนตาบอดสี

เขาได้รับของขวัญวันเกิดสุดเซอร์ไพรซ์จากพ่อแม่ เป็นแว่นตาสำหรับคนตาบอดสี ที่จะช่วยให้ผู้สวมใส่มองเห็นสีสันต่างๆ ได้เป็นปกติ

 

1

 

เมื่อสวมใส่แว่นเข้าไป ก็ทำให้เด็กหนุ่มถึงกับกรีดร้องออกมาด้วยความตกใจ และดีใจจนบอกไม่ถูก เพราะได้เห็นสภาพแวดล้อมในสีสันที่มันควรจะเป็น “โอ้พระเจ้า นี่มันน่าอัศจรรย์มาก”

 

2

 

นี่คือหน้าตาของแว่นสำหรับคนตาบอดสีล่ะ

ตัวเลนส์จะเคลือบสารแบบพิเศษ ที่คอยกรองความยาวคลื่นแสง ที่ก่อให้เกิดปัญหาตาบอดสี ช่วยเพิ่มอัตราสัญญาณต่อคลื่นรบกวนของคลื่นแสงที่เข้ามายังดวงตา ทำให้เห็นสีบางสีชัดขึ้นนั่นเอง

3

 

ตอนนี้ดูเหมือนนาย Brammerz จะสามารถมองกระดานทดสอบวัดการมองเห็นสีสันได้แล้ว เขาสามารถแยกเฉดสีเข้มหรืออ่อนได้ แถมเขายังยกตัวอย่างภาพบ้านจากการ์ตูนเรื่อง Up มาให้เพื่อนๆ ในโลกออนไลน์ได้เห็นถึงความแตกต่าง ในตอนที่ใส่แว่นกับไม่ใส่แว่น

4

.

5

 

ปัจจุบัน แม้แว่นตาแบบนี้จะเริ่มมีขายกันทั่วไป แต่ก็ใช่ว่าจะได้รับความนิยมมาก เพราะเป็นสินค้าเฉพาะบุคคล บางคนใส่แล้วอาจจะมองไม่เห็นสีเช่นเดิมก็ได้

สำหรับแว่นตาบอดสีนั้นมีราคาเริ่มต้นที่ 349 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 12,000 บาท ถือว่ามีราคาค่อนข้างสูงมากเลยทีเดียว

ใครที่สนใจรายละเอียดลองเข้าไปชมที่เว็บไซต์ของ EnChroma ได้เลย….

ดีใจกับพ่อหนุ่มคนนี้ด้วยนะ ที่จะได้เห็นโลกสวยๆ แบบที่เราเห็นกันสักที

travel-emo (4)

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply