ตำรวจเผย รู้ตัว ‘มือปืน’ ที่ยิง Christina Grimmie แล้ว และไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าตัวตาย!?

กลายเป็นข่าวโศกนาฏกรรมที่ผู้คนให้ความสนใจไปทั่วทั้งสหรัฐและในหลายๆ ประเทศเลย สำหรับกรณีของนักร้องสาวเสียงดี Christina Grimmie จากเวที The Voice US เมื่อปี 2014 ที่ถูกมือปืนปริศนายิงจนเสียชีวิตหลังจากแสดงคอนเสิร์ตเสร็จ

4

 

เกิดเหตุ

Christina ออกแสดงคอนเสิร์ตที่ Plaza Live Theater ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดาเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐ ในระหว่างที่กำลังแจกลายเซ็นให้กับแฟนๆ เธอกำลังถูกมือปืนปริศนายิงเข้า 5 นัด มี 1 นัดเข้าที่ศีรษะของเธอ

จากนั้นพี่ชายของเธอก็เข้ามาสกัดจับคนร้าย แต่กลับดิ้นหลุดไปได้ และยิงตัวตายในที่สุด Christina ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ก็เสียชีวิตเพราะไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้

1

 

ความคืบหน้าคนร้าย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจในออร์แลนโดที่เข้ามาสืบสวนเรื่องนี้ได้จัดงานแถลงข่าว พวกเขายืนยันว่ามือปืนนั้นเป็นคนขาว ไม่ใช่คนในท้องถิ่น และยังมีแผนที่จะกลับบ้าน ไม่ใช่เตรียมฆ๋าตัวตายตั้งแต่แรก คงเพราะสถานการณ์เฉพาะหน้าตอนนั้น

“ผู้ต้องสงสัยเดินทางไปทั่วเมืองออร์แลนโด เห็นได้ชัดว่าหลังจากการก่ออาชญากรรมครั้งนี้ เขามีแผนที่จะเดินทางกลับไปยังที่ที่เขาจากมา นักสืบของเรากำลังทำหน้าที่สืบสวนและตรวจสอบไปยังคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือของผู้ต้องสงสัย เพื่อดูว่าเขามีแรงจูงใจอะไรถึงได้ก่ออาชญากรรมครั้งนี้”

2

 

ตัวจริงของคนร้าย

ล่าสุดทางทวิตเตอร์ของสถานีตำรวจออร์แลนโด @OrlandoPolice ได้เผยแล้วว่า คนร้ายมีชื่อว่านาย Kevin James Loibl วัย 27 ปี จากเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัฐฟลอริด้า แต่ยังไม่มีการเผยสาเหตุว่าการก่อเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นจากอะไร

มีความเห็นจากเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าผู้ต้องสงสัยน่าจะไม่รู้จัก Christina มาก่อน และพวกเขาไม่เชื่อว่าผู้ต้องสงสัยเคยติดต่อกับเธอผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์

5

 

การตรวจสอบความปลอดภัยในงาน

ตามรายงานบอกว่าภายในงานคอนเสิร์ตไม่มีเครื่องตรวจจับโลหะ มีเพียงแค่การตรวจกระเป๋าธรรมดาๆ เท่านั้น ทำให้คนร้ายสามารถเข้าไปในงาน พร้อมกับปืนพก 2 กระบอก ที่บรรจุกระสุนมาเต็ม และมีดสำหรับล่าสัตว์

2.5

 

ทางทีมงานและตัวแทนของเธอได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “มันเป็นเรื่องยากที่ต้องทำใจยอมรับว่า Christina เสียชีวิตและได้กลับไปอยู่กับพระผู้เป็นเจ้าแล้ว เธอถูกยิงในการแสดงที่เมืองออร์แลนโด้ และน่าเศร้าที่เธอไม่สามารถรอดชีวิตจากบาดแผลกระสุนปืนได้

เราขอร้องให้คุณช่วยให้ความเคารพกับความเป็นส่วนตัวของครอบครัวและเพื่อนของเธอในช่วงเวลาอันเศร้าโศกนี้ด้วย”

3

 

นี่น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากพอสมควรสำหรับครอบครัวของเธอ ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปแม้เธอจะเพิ่งมีอายุได้เพียง 22 ปีเท่านั้น #เหมียวฟิ้นขอให้เธอไปสู่ในที่ที่ดีกว่านี้นะ

gaming-emo10

ที่มา metrotwitter

Comments

Leave a Reply