โปรแกรมเมอร์สร้าง ‘บอท’ ให้ทำงานแทน ตัวเองนั่งเฉยๆ รับเงินเดือน 6 ปี จนลืมวิธีเขียนโค้ดแล้ว

ถถถถถถถถถ #จ่าสิบเหมียว นี่ลั่นอย่างรุนแรงเลยทีเดียวพอได้ยินข่าวนี้ นี่สินะคอนเซ็ปต์ของคำพูดที่ว่า ‘เหนื่อยชั่วคราว สบายชั่วโคตร’ น่ะ เอิ๊กๆๆๆ แต่เสียดายอย่างเดียวที่เขาไม่ต่อยอดทักษะและความสามารถของเขาให้ดีขึ้น เลยต้องมีจุดจบอย่างที่เห็นแบบนี้แหละ

 

ผู้ใช้ Reddit ที่มีชื่อว่า FiletOfFish1066 พึ่งถูกไล่ออกจากงานโปรแกรมเมอร์ของเขา หลังจากทำงานมาถึง 6 ปีเต็ม!!? แต่เอาเข้าจริงเขาทำงานเพียงแค่ 8 เดือนแรกเท่านั้น…แล้วอีก 5 ปีกับอีกราวๆ 4 เดือนที่เหลือล่ะ??

สำหรับรายได้จากงานเขาจะได้รับประมาณปีละ 95,000 เหรียญ (3.2 ล้านบาท) โดย 8 เดือนแรกที่เขาเข้าไปทำงาน เขาได้เขียนโปรแกรมขึ้นเพื่อให้ทำงานแทนตัวเองได้สำเร็จ หลังจากนั้นน่ะเหรอ เขาก็อยู่เฉยๆ รับทรัพย์อื้อซ่าเลยน่ะสิ!!!

 

เขียนโปรแกรมขึ้นมาเพื่อทำงานแทนตัวเองจนสำเร็จ

1

 

หลังจากที่พัฒนาโปรแกรมเพื่อทำงานแทนตัวเองได้แล้ว 5 ปี 4 เดือนที่ผ่านมา เขาก็ไม่ได้ทำอะไรเลย มีเวลามากมายไปเข้าฟิตเนส

แต่ส่วนใหญ่ก็คือเล่นเกม League of Legends เอาเป็นว่าทำอะไรทุกๆ อย่างที่เขาอยากทำ ที่สำคัญได้รับเงินค่าจ้างแบบเต็มจำนวนอีกด้วย!!!

 

โพสต์ของเขาใน Reddit

12

 

“เป็นเวลากว่า 6 ปีมาแล้วที่ผมไม่ได้ทำอะไรเลยในที่ทำงานของผม ประเด็นคือ 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ในที่ทำงานนั้น ผมก็แค่เข้าไปเล่นเกม เข้าดู Reddit หรืออยากทำอะไรก็ทำ

เอาจริงๆ แล้วตลอด 6 ปีที่ผ่านมาผมใช้เวลาทำงานไปทั้งหมดเพียง 50 ชั่วโมงเท่านั้น โปรแกรมของผมทำงานได้ดีสุดๆ ผมไม่มีเพื่อนในที่ทำงาน หลักๆ แล้วผมก็ไม่มีอะไรเลยน่ะแหละ คนเดียวที่คุยกับผมก็คือเจ้านายของผม” ผ่าน Reddit หมวดอาชีพ

 

แต่สุดท้ายความลับก็ไม่มีในโลก ที่ทำงานของเขาจับได้และเขาก็ถูกไล่ออกจากงาน กระนั้นเขาก็มีเงินเก็บกว่า 200,000 เหรียญ (7 ล้านบาท) แล้วในตอนนั้น แต่กลายเป็นว่าตอนนี้เขาลืมทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมไปซะสนิทแล้วล่ะ…

 

แต่กระนั้นชีวิตของเขาก็ไม่ค่อยมีความสุขเลยจากข้อความในโพสต์ใน Reddit เขาเอง

13

 

“ผมติดเกมและเบียร์เป็นอย่างมาก หลักๆ แล้วผมต้องกลับมาเรียนรู้สิ่งต่างๆ ใหม่หมดเลยเกี่ยวกับสิ่งที่ผมเคยทำได้ในฐานะนักเขียนโปรแกรม ดูเหมือนว่าผมจะลืมมันไปหมดซะแล้ว

และแน่นอนว่าผมต้องสมัครและหางานใหม่ ตอนนี้แรงบันดาลใจของผมกลับมาแล้วล่ะ ผมชอบการเขียนโปรแกรมมาตลอด แต่ผมแค่เผลอขี้เกียจไปก็เท่านั้นเอง…” เขาเขียนผ่าน Reddit ของเขา

 

และนี่ก็คือหนึ่งในเรื่องราวของอัจฉริยะหนุ่มจอมขี้เกียจของเรานะจ๊ะ แหม๊…จะเนียนอยู่แล้วเชียว ไม่แน่นะถ้าตลอด 6 ปีที่ผ่านมาเขาเจียดเวลาสักนิดพัฒนาโปรแกรมของเขาต่อไปตอนนี้อาจยังมีงานอยู่แถมไม่ต้องมาลำบากเรียนใหม่หมดอย่างนี้ก็เป็นได้นะ -*-

ที่มา: InterestingEngineer

Comments

Leave a Reply