Larry Page ซีอีโอ Google แอบเปิดบริษัทเล็กๆ เพื่อสร้าง ‘รถบินได้’ หรือว่ามันใกล้จะมาแล้ว!?

รถบินได้ หนึ่งในยานพาหนะแห่งโลกอนาคตที่เรามักจะได้เห็นอยู่บ่อยๆ ในหนังไซไฟ หรือหนังโลกอนาคต หลายๆ คนเห็นกันจนชินตา และจินตนาการไปว่าวันหนึ่งจะมีรถเหล่านี้จะมีให้ใช้กันจริงๆ

 

5

 

ซึ่งถ้าดูจากอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ หรือเทคโนโลยีสมัยนี้ ก็ต้องบอกเลยว่าเราขยับเข้าใกล้อนาคตกันมากแล้ว แต่จะเกิดขึ้นจริงเมื่อไหร่ ตรงนี้ก็คงต้องรอดูกันไปเรื่อยๆ

 

3

 

ล่าสุดดูเหมือนความคาดหวังของพวกเราอาจจะใกล้เป็นจริงเต็มทีแล้วล่ะ เพราะเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Yahoo ได้รายงานว่า Larry Page หนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัท Google

หนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่เจ้าของธุรกิจมากมายทั้งเว็บไซต์ค้นหาข้อมูล ระบบปฏิบัติการมือถือ และอีกมากมาย ได้แอบตั้งบริษัทลับๆ (ที่ตอนนี้ไม่ลับแล้ว) ขึ้นมาเพื่อสร้างรถบินได้โดยเฉพาะ!?

 

4

 

ตามรายงานของทางเว็บไซต์ยาฮู บอกว่า Page ได้ใช้เงินในการก่อตั้งบริษัทมากกว่า 100 ล้านเหรียญดอลลาร์ หรือประมาณ 3,500 ล้านบาท ในการก่อตั้งบริษัท Zee.Aero 

นอกจากนี้ยังใช้เงินอีกก้อนตั้งบริษัท Kitty Hawk ซึ่งเป็นชื่อที่มีความเกี่ยวโยงกับเมือง Kitty Hawk ที่ 2 พี่น้องตระกูล Wright สร้างเครื่องบินเป็นครั้งแรก

 

1

 

ทั้งนี้ Page และโฆษกจาก Google เองก็ไม่ยอมเปิดปากอะไรเกี่ยวกับโปรเจ็คลับนี้ แม้จะมีนิตยสารและสื่อต่างๆ ให้ความสนใจและอยากจะขอสัมภาษณ์เขาก็ตาม

หากเทคโนโลยีรถบินได้เกิดขึ้นจริง ก็น่าจะทำให้การเดินทางไปไหนมาไหนเกิดความสะดวกสบายยิ่งขึ้น แต่ก็น่าจะใช้เวลาพัฒนากันอีกนานเลยทีเดียว ไม่ว่าคุณจะชอบมันหรือไม่ แต่อนาคตจะมาถึงพวกเราในที่สุดล่ะ

6

อยากรู้เหมือนกันนะ ว่าตา Page แกมีแผนการอะไรกันแน่

มันอาจจะเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ไปเลยก็ได้นะ

travel-emo (12)

ที่มา yahoo

Comments

Leave a Reply