สวนสัตว์โดนปรับเป็นเงินกว่า 12 ล้านบาท หลังพนักงานหญิง ถูกเสือโคร่งตะปบจนเสียชีวิต!!

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro ได้รายงานข่าวอันน่าเสียใจและไม่ควรเกิดขึ้น และเรื่องเศร้าในกรณีนี้เกิดกับ ‘สวนสัตว์’ อีกแล้วล่ะ

 

สวนสัตว์ South Lakes Safari Zoo ในเมืองดัลตัน รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ถูกศาลสั่งปรับเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 12,800,000 บาท

หลังจากที่ Sarah McClay หนึ่งในลูกจ้างสาววัย 24 ปี ถูกเจ้า ‘ปาดัง’ เสือโคร่งสุมาตราตะปบจนเสียชีวิต

 

Sarah McClay, a young female zoo keeper being mauled to death by a tiger at South Lakes Wild Animal Park in Dalton-in-Furness, Cumbria, Friday May 24, 2013. CREDIT: Sam Chadderton Freelance Ltd 07817 422699 samchadderton@hotmail.com

 

สวนสัตว์แห่งนี้ก่อตั้งและดำเนินการโดย David Gill แต่เนื่องจากมีการฝ่าฝืนกฎหมายสุขภาพและความปลอดภัย จนก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมที่ร้ายแรง ทำให้พวกเขาถูกตัดสินว่ามีความผิด

ตามรายงานบอกว่าซาร่าห์ได้ทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลกรงเสือในสวนสัตว์ตั้งในปี 2013 แต่โดนเสือโคร่งจู่โจม จนกระทั่งเสียชีวิต ศาลพิจารณาให้จ่ายเงิน 12 ล้านบาทเป็นค่าชดเชยในกรณีนี้

 

1

 

นอกจากนี้ทางสวนสัตว์ยังถูกปรับเพิ่มอีกเป็นจำนวนเงิน 2,100,000 บาท เนื่องจากในปี 2014 ทางสวนสัตว์ก็ยังคงละเมิดกฎหมายด้านการรักษาความปลอดภัยข้ออื่นๆ อีก และมีผู้ดูแลสวนสัตว์อีกคนตกบันไดเข้าไปในกรงเสือขณะให้อาหารพวกมันจนเสียชีวิตเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2014

ในการพิจารณาคดี ผู้พิพากษากล่าวว่า “มันไม่น่าจะเป็นไปได้เลยที่เสือจะสามารถเข้าถึงคุณแม็คเคลย์ตอนที่กำลังทำงานได้ แต่สาเหตุที่มีส่วนมากๆ อย่างเช่นระบบการเปิดปิดประตูที่ล้มเหลวก็อาจจะมีส่วนอยู่”

ผู้พิพากษายังกล่าวอีกว่าเหตุการณ์น่าสลดที่เกิดขึ้นนี้เป็นเรื่องแย่ การหละหลวมด้านความปลอดภัยทำให้อันตรายเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพียงแค่ “รอวันเกิดอุบัติเหตุ” เท่านั้น!!!

 

3

 

นี่เป็นเหตุการณ์น่าเศร้า ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นเลย

gaming-emo10

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply