ถึงกับงง?? หน่วยงานสเปนใช้ “อุนจิยักษ์” ตั้งรณรงค์แก้ปัญหาหมาอึตามถนน ดันถูกขโมยซะงั้น…

สำหรับในประเทศเรา หลายคนคงเคยเจอกับปัญหาอุจจาระของสุนัข ที่เจ้าของมักจะปล่อยให้มันถ่ายทิ้งเรี่ยราดอยู่บนถนนบ่อยๆ ซึ่งก็ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่สัญจรไปมาเป็นอย่างมาก บางทีเดินอยู่บนถนนก็เกิดไปเหยียบเข้า เรียกได้ว่าทำเอาเซ็งไปตามๆ กัน

ที่ประเทศสเปน เขามีการรณรงค์ความสะอาด แก้ปัญหาสุนัขที่ถ่ายเรี่ยราดจนทำถนนสกปรกเลอะเทอะ โดยการให้เจ้าของรับผิดชอบอุจจาระที่เกิดจากน้องหมา แถมยังมีการใช้หุ่นพองลมรูปอุนจิขนาดยักษ์มาเป็นสัญลักษณ์อีกด้วย

 

และนี่คือหน้าตาของเจ้าอุนจิยักษ์ ที่ตั้งอยู่ใน Torrelodones ประเทศสเปน นั่นเอง

omg1

 

แต่ทว่าเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา ทางสำนักข่าว Dailymail ได้มีการเผยว่า เจ้าหุ่นพองลมรูปอุนจิไซส์พี่เบิ้มที่เพื่อนๆ ได้เห็นนั้น ได้ถูกขโมยไปเสียแล้ว

โอ้วววว น่าเสียดายจริงๆ เพราะตอนสั่งทำมันมีราคาสูงถึง 150,000 บาทเชียวนะ แต่คนทำจะขโมยไปทำไม??? ขายต่อใครจะซื้อ?? แต่งบ้านเหรอ??? ไม่น่าจะใช่มั้ง!!

แม้ว่าในตอนนี้มันจะถูกขโมยไป แต่ทางการก็ไม่ได้นิ่งเฉยพยายามตรวจสอบผู้ขโมยอุนจิจากกล้องวงจรปิด แถมกำลังสั่งทำหุ่นอุนจิอันใหม่มาแทนอันเดิมที่หายไป

 

omg2

 

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวต่างประเทศ ยังมีรายงานอีกว่า ในขณะนี้ชาวเมือง Torrelodones ยังได้ร่วมใจกันถ่ายภาพน้องหมาที่กำลังถ่ายเรี่ยราดลงในโซเชียล พร้อมติดแฮชแท็ก #NoMasCacas

 

omg3

 

ทั้งนี้ทางโฆษกสภาเมือง ได้มีการออกมาเผยว่า  เมือง Torrelodones มีผู้คนอาศัยอยู่กว่า 22,000 คน และมีสุนัขถึง 6,000 ตัว

ซึ่งแน่นอนว่าในแต่ละวัน พวกเขาจะต้องเจอกับปัญหาอึสุนัขที่เจ้าของปล่อยให้ถ่ายทิ้งกลางถนนมากกว่า 15,000 จุด ซึ่งถ้าเอามารวมๆ กันแล้วก็หนักกว่า 500 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

gaming-emo8

และตั้งแต่มีการรณรงค์ให้ผู้เลี้ยงสุนัขมีความรับผิดชอบมากขึ้น เรียกได้ว่ามันสามารถช่วยจัดการปัญหาเหล่านั้นได้ดีทีเดียว แม้แต่สัญลักษณ์ที่เป็นรูปอึก้อนโต ก็ถูกเก็บกวาดออกจากถนนจนหมดเกลี้ยง ฮร่าๆ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply