เมื่อ ‘สาวออทิสติก’ วัย 18 ปี ฉลองวันเกิดอย่างโดดเดี่ยว พี่สาวโพสต์ซึ้ง ขอกำลังใจชาวเน็ตหน่อย!!

สำหรับเด็กออทิสติกแล้ว คงไม่มีสิ่งไหนที่พวกเขาต้องการมากกว่าความรักและความใส่ใจจากคนรอบข้าง แต่จะเป็นเรื่องสุดสะเทือนใจขนาดไหน หากเด็กออทิสติกคนหนึ่งจัดงานวันเกิด แต่กลับไม่มีใครมาร่วมงานวันเกิดแม้แต่คนเดียว

 

1

 

เรื่องราวดังกล่าวเป็นของ Hallee Sorenson เด็กสาวออทิสติกวัย 18 ปีคนหนึ่ง เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว เธอได้จัดงานวันเกิดครบรอบ 18 ปี โดยเชิญชวนเพื่อนร่วมชั้นเรียนมาร่วมเฉลิมฉลอง

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ไม่มีเพื่อนคนไหนมาร่วมงานวันเกิดของเธอแม้แต่คนเดียว ทำให้เธอต้องนั่งเหงาๆ และร้องไห้อยู่กับเค้กและของกินเพียงลำพัง

 

ภาพนี้ Hallee ถ่ายคู่กับคุณแม่ของเธอ

3520C8D400000578-3634749-image-a-6_1465567301623

 

 

นับจากวันนั้นเป็นเวลาเกือบหนึ่งปีแล้ว และวันเกิดของ Hallee ก็กำลังจะเวียนกลับมาอีกครั้ง Rebecca Lyn ลูกพี่ลูกน้องของเธอ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนั้นขึ้นอีก เธอจึงออกมาเชิญชวนชาวเน็ต ให้ร่วมเฉลิมฉลองวันเกิดกับ Hallee

“ทุกคนช่วยอ่านหน่อยนะ นี่คือลูกพี่ลูกน้องของฉัน Hallee เธอเป็นผู้หญิงที่น่ารักทั้งภายนอกและภายใน เธอสามารถทำให้ทั้งโลกสดใสด้วยรอยยิ้มของเธอ เธอเป็นคนที่เป็นห่วงเป็นใย สนุกสนาน ฉลาด และน่ารัก ฉันภูมิใจมากที่ได้เป็นญาติของเธอ

เธอเป็นแค่ผู้หญิงโชคร้ายที่มีอาการออทิสติก แต่เธอไม่เคยปล่อยให้สิ่งนั้นมากำหนดชีวิตของเธอ นั่นคือสาเหตุที่ฉันไม่ค่อยบรรยายเธอด้วยคำนั้น (ออทิสติก) เท่าไหร่ ตอนนี้วันเกิดของ Hallee กำลังใกล้เข้ามาอีกแล้ว และฉันมีอะไรบางอย่างที่อยากขอจากพวกคุณ”

2

 

“ภาพด้านล่าง (ภาพฉลองวันเกิดคนเดียว) คือภาพงานวันเกิดครบ 18 ปีของ Hallee ตอนนั้นเธอตื่นเต้นมากที่จะได้ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ เธออยากเล่นโบว์ลิ่ง กินไอศกรีม กินเค้ก เธอได้ชวนเพื่อนๆ ของเธอมาร่วมด้วย วันนั้นเธอนั่งรออย่างมีความหวัง แต่สุดท้ายเพื่อนของเธอกลับไม่มาแม้แต่คนเดียว

ภาพที่เห็นคือ Hallee ต้องนั่งทานเค้กอยู่คนเดียว เธอเป็นผู้หญิงที่สวยและมีจิตใจทีร่าเริงเสมอ คุณคงนึกภาพออกใช่มั้ยล่ะ ว่าเธอจะรู้สึกอย่างไร เธอเสียใจ ไม่ใช่เท่านั้น เธอรู้สึกเจ็บปวด”

3

 

“แต่คุณสามารถทำให้วันเกิดของเธอปีนี้กลายเป็นเรื่องมหัศจรรย์ได้ ฉันอยากให้พวกคุณส่งจดหมายอวยพรวันเกิดให้กับเธอ เธอมีความสุขเวลาได้รับจดหมายมากๆ นี่จะเป็นของขวัญที่ดีที่สุดของเธอแน่ๆ ถ้าใครมีเวลาว่าง ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที เขียนจดหมายอวยพรวันเกิดให้เธอ ฉันจะยินดีเป็นอย่างมาก 

และสิ่งนี้จะมีความหมายต่อแม่ของ Hallee เช่นกัน ลองนึกภาพแม่ที่ต้องเห็นลูกร้องไห้ในงานวันเกิดของตัวเองจะเป็นเรื่องที่น่าสะเทือนใจขนาดไหน ถ้าจะมีใครซักคนที่สมควรได้รับวันเกิดที่ยอดเยี่ยมล่ะก็ เธอคือคนที่เหมาะสมอย่างแน่นอน”

4

 

และนี่คือที่อยู่ของเธอ  ใครอยากส่งการ์ดไปหาเธอ ก็ส่งได้ตามที่อยู่ด้านล่างนี้เลยนะฮะ

Hallee Sorenson
34 Wellesley Way
Bangor, ME 04401

 

หวังว่าปีนี้ รอยยิ้มของเธอจะกลับมาอีกครั้ง

3520C8FC00000578-3634749-image-a-7_1465567367018

.

emo3

 

ฮืออออ น่าสงสารจังเลย หวังว่าปีนี้วันเกิดของเธอจะกลายเป็นวันแห่งความสุข ที่น่าจดจำไปตลอดชีวิตนะ #เหมียวอ๊อดโด้ ขอเป็นกำลังใจให้ T^T

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply