เรื่องราวของหญิงสาวค้นพบความสุข เมื่อเธอ “เลิกโกนหนวด” ยอมรับชีวิตที่เธอเป็นอยู่!!

ในปัจจุบัน ค่านิยมบางอย่างของผู้หญิงก็ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะเรื่องขน ไม่รู้ว่าใครกำหนดว่าผู้หญิงต้องไม่มีขน ทำให้เกิดร้านแว็กซ์ขนแขน ขา รวมไปถึงผู้หญิงบางคนที่มีไรหนวดก็สามารถทำให้หายไปได้

แต่สำหรับเธอคนนี้ เธอเกิดมาพร้อมกับขนที่มากกว่าผู้หญิงคนอื่น เมื่อก่อนเธอก็กำจัดมันไปเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้เธอก็ได้รู้แล้วว่าการปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติมันมีความสุขยิ่งกว่า

beardthumb

 

Rose Geil วัย 39 ปี จากโอเรก้อน เธอเริ่มโกนหนวดตอนเธออายุได้ 13 ปี เพราะว่าเธอเห็นว่ามันยาวผิดปกติ หลังจากนั้นมันก็ขึ้นบ่อยและเร็วมาก จนเธอต้องใช้เลเซอร์ในการกำจัดมันออกไป

เมื่อก่อนนั้นเธอพยายามซ่อนขนของเธอ และกำจัดส่วนที่คนมองเห็นได้ง่ายอยู่เสมอ แต่ค่าใช้จ่ายมันสูงมาก เพราะเธออยากเป็น “สิ่งที่ผู้หญิงควรเป็น” แต่หลังจากทำแบบนี้อยู่นานจนกลัว เธอก็ตัดสินใจได้ว่าจะหยุดทำทุกอย่าง และปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติ

beard3-1024x536

 

เธอเล่าว่า “การมีหนวดนั้นทำให้ฉันมั่นใจยิ่งขึ้น ฉันรู้สึกว่าฉันดูดีเมื่อมีหนวด และไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อนเลย ฉันเพิ่งมารู้สึกตอนที่ฉันแก่ขึ้นนี่แหละ”

2016-06-11_0-35-11

 

หลังจากนั้นเธอก็ได้รับกำลังใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นจากครอบครัวหรือเพื่อนๆ ที่คอยกระตุ้นและสนับสนุนการตัดสินใจของเธอในครั้งนี้ แน่นอนว่าหลายคนอาจจะหันมาสนใจเธอมากขึ้น แต่ส่วนมากก็เป็นในแง่ดีทั้งนั้น

“ผู้คนที่เดินผ่านตามถนนมองฉัน แต่ก็เป็นในแง่ที่ดี บางคนก็เข้ามาหาฉัน ขอจับมือด้วย แล้วบอกว่าฉันกล้าหาญมากๆ และเป็นแรงบันดาลใจด้วย”

2016-06-11_0-35-20

 

“มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับมุมมอง ให้อิสระกับตัวเองเพื่อให้เป็นตัวของตัวเอง นั่นแหละที่ทำให้ฉันรู้สึกว่าเป็นผู้หญิงมากยิ่งขึ้น”

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply