หนุ่มโดน ‘ปฏิเสธงาน’ ตลอด เพราะต้องอยู่กับสุนัข ร้านนี้เลยตัดสินใจจ้างทั้ง ‘คู่’ ซะเลย!!

Owen Lima ชายหนุ่มผู้โชคร้ายในการหางานทำ เพราะว่าเมื่อตอนเขายังเป็นวัยรุ่น เกิดเหตุการณ์บางอย่าง ทำให้สมองของเขาได้รับบาดเจ็บ เขาจึงต้องให้สุนัขมาช่วยเหลือเขาตลอดเวลา

ดังนั้นเวลาจะหางานทำจึงเป็นเรื่องที่ยาก ถึงยากมากกกกกกกกก!!

 

man-hired-service-dog-brain-injury-lowe-canada-9

 

Owen เล่าว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ ในการหางานทำสำหรับเขา เพราะเขาต้องมีสุนัขไปไหนมาไหนด้วยตลอด และที่ทำงานอื่นๆ ก็ไม่ยอมรับในข้อนี้

เขาใช้เวลาเกือบ 10 ปี ในการหางานทำจนสุดท้ายก็มาได้ที่แห่งนี้ ที่ได้ช่วยเขาไว้ ทางร้าน Lowe’s ในแคนาดา  ตัดสินใจที่จะสร้างทั้งคู่ให้เป็นพนักงานเลย

ทางผู้จัดการ Paolo Gallo ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนที่เรากำลังหาพนักงานใหม่ เขาก็มาขอสมัครงานที่นี่ และเราก็ยินดี” แต่มีอีกสิ่งหนึ่งที่ตามมาด้วยก็คือสุนัขเจ้า Blue ทางร้านก็เลยจัดการตัดชุดพนักงานให้กับมันด้วย เมื่อลูกค้ามาเห็นจะได้ไม่แปลกใจ

นอกจากนี้ Owen ยังอาศัยอยู่ที่ชุมชนแห่งนี้มานาน เวลามีคนมาซื้อของก็จะจำเขาได้ แล้วก็เข้ามาแสดงความยินดีที่เขามีงานทำแล้ว และมีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นเขาอยู่กับสุนัข

 

 

man-hired-service-dog-brain-injury-lowe-canada-6

 

สาเหตุที่เขาต้องมีสุนัขไปไหนมาไหนด้วยก็เพราะว่าจากเหตุการณ์ที่สมองได้รับบาดเจ็บ ทำให้เขาไม่ค่อยเข้าใจเวลาสื่อสารกับคนอื่น จนทำให้เกิดภาวะวิตกกังวล และสุนัขนี่แหละที่จะทำให้เขาหายกังวลได้

man-hired-service-dog-brain-injury-lowe-canada-7

 

“ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้ทำงานที่นี่ มีความสุขที่ทุกคนปฏิบัติกับผมเหมือนคนธรรมดาทั่วไป”

man-hired-service-dog-brain-injury-lowe-canada-10

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply