เพื่อลูกพ่อทำได้!! คุณพ่อยอมเสียสละไตตัวเอง เพื่อช่วยชีวิตลูกชายให้รอดพ้นจากโรคไตรั่ว

ฮีโร่นั้นไม่จำเป็นต้องมีผ้าคลุม ไม่ต้องมีพลังวิเศษ เพียงแค่ทำสิ่งดีๆ ก็กลายเป็นฮีโร่ได้แล้ว อย่างในกรณีของคุณพ่อ Nick Frost รายนี้ ที่ยอมเสียสละอวัยวะตัวเองเพื่อลูกชายตัวน้อยของเขาที่กำลังประสบกับความบกพร่องทางร่างกายอย่างรุนแรง

 

nick-and-ralph (1)

 

Ralph ลูกชายวัย 6 ขวบของเขานั้นเกิดมาพร้อมกับโรคไตรั่ว ความบกพร่องของไตที่ขับโปรตีนออกทางปัสสาวะเป็นจำนวนมาก ส่งผลทำให้ร่างกายเกิดอาการบวมได้ อีกทั้งยังต้องเจอกับปัญหาเกล็ดเลือดในร่างกายที่ทำให้เขารู้สึกเจ็บปวด แต่ก็ยังหาสาเหตุที่แท้จริงไม่ได้

 

nick-and-ralph (4)

 

คุณพ่อ Nick ทนเห็นความเจ็บปวดของลูกชายไม่ไหว จึงตัดสินทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ด้วยการบริจาคไตของตัวเองให้กับลูกชาย เพราะเขาหวังว่าคงจะเป็นสิ่งเดียวที่ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดและโรคร้ายของลูกชายได้

 

nick-and-ralph (3)

 

หลังจากการผ่าตัดเปลี่ยนไตแล้ว Ralph พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล Great Ormond Street สิ่งที่ทำให้เขารู้สึกแย่มากนั้นไม่ใช่เพราะไม่ได้อยู่บ้าน ไม่มีของเล่น แต่เป็นการต่อสู้กับความเจ็บปวดในระหว่างรับการรักษาในตอนกลางคืน ถึงแม้จะเจ็บปวดแค่ไหนก็ร้องไห้ออกมาไม่ได้ กลัวว่าจะทำให้ผู้ป่วยเด็กรายอื่นตื่น

 

nick-and-ralph (5)

 

ทางครอบครัวสูญเสียเงินไปกับค่ารักษาเป็นจำนวนมาก ครอบครัวของ Ross Henty ผู้เป็นเพื่อนก็ได้ทำการระดมทุนให้กับครอบครัวของ Nick เพื่อให้เขานั้นนำไปใช้ท่องเที่ยวกับลูกบ้าง หลังจากที่ต้องใช้ชีวิตอยู่แต่ในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน ก็ได้แต่หวังว่าทั้งสองจะพักฟื้นจนหายเป็นปกติในเร็วๆ วันนะจ๊ะ

ที่มา : gofundme, theladbible

Comments

Leave a Reply