เจ้าของบ้าน Amityville ต้นแบบเรื่องราวสุดหลอนใน The Conjuring 2 ประกาศขายต่อ 29 ล้านบาท

ตอนนี้คงจะไม่มีหนังสยองขวัญเรื่องไหนฮิตไปกว่า The Conjuring 2 อีกแล้วล่ะ และหากใครได้ไปชมก็คงจะได้เห็นเรื่องราวตอนต้นเรื่อง ที่มีการกล่าวถึงคดีฆาตกรรมสุดสยองขวัญภายในบ้าน Amityville บ้านต้นแบบเรื่องราวสยองขวัญที่มีการหยิบเอาไปทำเป็นหนังดังมากมาย เกือบ 10 ครั้ง

 

0

 

หลายๆ คนที่ไม่รู้จักบ้านหลังนี้#เหมียวฟิ้นจะขอเล่าประวัติสักเล็กน้อย ย้อนกลับไปเมื่อปี 1974 สถานีตำรวจซัฟโฟล์คเคาน์ตี้ได้รับแจ้งเหตุการฆาตกรรมสุดสยองขวัญภายในบ้านเลขที่ 112 โอเชี่ยนอเวนิว ในเอมิตี้วิลล์ ลองไอซ์แลนด์

ตามรายงานบอกว่ามีครอบครัวหนึ่งถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม 6 ศพ ขณะนอนหลับอยู่บนเตียงนอน

 

1

 

หลังจากนั้นไม่กี่วัน นายโรนัลด์ เดเฟโอ จูเนียร์ วัย 23 ปี ลูกชายคนโตของบ้านหลังนี้ก็รับสารภาพว่าตนเองเป็นคนลงมือทั้งหมด โดยอ้างว่าที่ตนเองทำไปเกิดจาก “เสียง” ในบ้านสั่งให้เขาเป็นคนทำ ทำให้ศาลตัดสินจำคุกเขาเป็นเวลา 25 ปีในเรือนจำนิวยอร์ค

ซึ่งบ้านหลังนี้เองก็ยังไม่ได้ถูกทำลายหรือทุบทิ้ง แต่มีการประกาศขายต่อไปยังเจ้าของคนใหม่ๆ อยู่เรื่อย และเจ้าของล่าสุดก็คือนางแคโรไลน์และสามี เดวิด ดีแอนโตนีโอที่เข้ามาซื้อบ้านหลังนี้เมื่อปี 2010 ในราคา 950,000 เหรียญดอลลาร์ หรือประมาณ 33 ล้านบาท

 

3

 

แต่บ้านหลังนี้ก็มีอันต้องเปลี่ยนเจ้าของอีกครั้ง เพราะเมื่อไม่นานมานี้นายเดวิด สามีของเธอได้เสียชีวิตลง เธอจึงได้ประกาศขายบ้านหลังนี้ให้กับผู้ที่สนใจในราคา 850,000 เหรียญดอลลาร์ หรือประมาณ 29 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม นายเจอรัลด์ โอนีล เพื่อนบ้านในละแวกนั้น ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร PEOPLE ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเพียงการกุเรื่องครั้งใหญ่ขึ้นมาเท่านั้น “เรื่องราวทั้งหมดถูกแต่งขึ้นมา ด้วยการเสริมเติมแต่งเรื่องปีศาจเข้าไป สำหรับลูกชายที่ฆาตกรรมครอบครัวของเขา”

 

4

 

นายโอนีลกล่าวว่าเขารู้จักบ้านหลังนั้นดีตั้งแต่ก่อนที่จะเกิดการฆาตกรรม ไม่เคยมีเรื่องผีสางเกิดขึ้นเลย “บ้านนี้เคยมีเจ้าของมาแล้ว 4 คนตั้งแต่เกิดการฆาตกรรม ไม่มีใครเลยที่กรีดร้องวิ่งแจ้นหนีออกมาจากบ้าน และยังไม่มีประสบการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นด้วย”

ดูเหมือนว่า หลังจากที่ข่าวคราวการประกาศขายบ้านหลังนี้ถูกกระจายออกไป ก็มีคนสนใจเข้ามาเจรจาขอซื้อต่อทันที แถมยังเป็นคนในท้องถิ่นที่ไม่สนใจเรื่องผีสางหรือเรื่องราวเหนือธรรมชาติด้วย เอาเป็นว่าเราขอให้บ้านหลังนี้ไม่มีเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้นด้วยละกันนะ

 

5

 

นี่อาจจะเป็นบ้านที่หลอนที่สุดเท่าที่เคยมีมา

หรืออาจจะเป็นแค่บ้านธรรมดาๆ ที่ไม่เคยมีผีสางสิงสู่ตามที่เป็นข่าวก็ได้นะ

emo19

ที่มา people

Comments

Leave a Reply