เผยการบ้านแสนประทับใจ จากครูญี่ปุ่นให้นักเรียน ‘กอดพ่อแม่ 1 นาที’ แล้วบรรยายความรู้สึก

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับการศึกษาของเด็กๆ มาก เพราะในช่วงวัยนี้พวกเขาจะปลูกฝังความคิดให้กับเด็กๆ รู้จักการเคารพกฎระเบียบ การมีวินัย มีความรับผิดชอบ นอกเหนือจากความรู้ในเรื่องวิชาการต่างๆ

 

อย่างเช่นเรื่องราวของคุณแม่รายหนึ่งที่ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า Marie เธอมีลูกสาวที่ยังเรียนอยู่ในชั้นประถมในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เธอบอกว่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ลูกสาวคนเล็กของเธอได้กลับมาจากโรงเรียนพร้อมกับการบ้านสุดแปลก

 

Hug (0)

 

ลูกสาวบอกกับแม่ว่าไม่มีการบ้านอะไรเลย แต่ได้รับคำแนะนำจากคุณครูมาอย่างหนึ่ง ที่บอกให้เธออธิบายการแสดงความรักผ่านการสัมผัสภายนอก ลูกสาวจึงกลับมาบ้านพร้อมกับกอดคุณแม่ฟอดใหญ่ประมาณ 1 นาที แล้วนำไปเขียนรายงานส่งคุณครู ทำเอาคุณแม่ถึงกับน้ำหูน้ำตาไหลเลยทีเดียว

 

Hug (1)

 

หลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็สร้างความประทับใจให้กับชาวเน็ตในญี่ปุ่นอยู่ไม่น้อย หลายๆ คนแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้อย่างหลากหลาย เช่น

“แม่ของฉันตายตอนที่ฉันอยู่ชั้นประถม และแม้ว่าเราอยากจะกอดเธออีกสักกี่ครั้งเราก็ไม่มีโอกาสแล้ว ฉะนั้นพวกคุณต้องแน่ใจว่าพวกคุณได้กอดพวกเขามามากพอแล้วนะ”

“ฉันรอให้ลูกกลับมาที่บ้านไม่ไหวแล้ว ฉันจะได้กอดลูกสักที”

“ฉันคิดว่านี่คือการศึกษาที่พวกเราต้องการ”

“ฉันเข้าใจความรู้สึกนี้ดีเลย เพราะฉันเสียแม่ไปตอนที่อยู่ป.6”

 

 

Hug (2)

.

Hug (3)

 

และนี่คือการสั่งการบ้านแบบสร้างสรรค์ของคุณครูในญี่ปุ่น ที่ไม่ได้เอาแต่ยัดเยียดหนังสือและการบ้านกองโตๆ ให้พวกเขาเพียงอย่างเดียว แต่ยังคำนึงถึงความรักความอบอุ่นที่เด็กๆ จะได้รับจากพ่อแม่ของพวกเขาด้วย เยี่ยมไปเลย!!

emo12

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply