ล้ำไปอีกขั้น!! บ.จีนผลิตโดรน “พับได้” น้ำหนักเบา ปลอดภัย และบินตามคนถ่าย

ทุกวันนี้เทคโนโลยีโดรนเริ่มเป็นที่นิยมของคนหมู่มากแล้วล่ะนะ มีผู้ผลิตหลายๆ เจ้าแข่งขันกันผลิตโดรนรุ่นใหม่ๆ ออกมา ทั้งเล็กหรือใหญ่ แต่ตอนนี้โลกเราได้ล้ำไปอีกขั้นแล้วล่ะ เพราะจีนมีโดรนแบบ “พับได้” แล้วนะ

 

1

 

เมื่อไม่นานมานี้บริษัท Zero Zero Robotics ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ได้ออกแบบและสร้างโดรนที่มีชื่อว่า Hover Camera มันเป็นโดรนที่ถูกออกแบบมาให้สามารถพับเก็บได้ง่ายๆ ไม่เปลืองพื้นที่ สามรถบินตามถ่ายภาพของคุณได้ ประหนึ่งว่าเป็นเซเล็บคนดัง

 

2

 

Hover Camera มาพร้อมกับกล้องในความละเอียด 13 ล้านพิกเซลและแฟลชคู่ สามารถบันทึกวิดีโอได้ในความละเอียด 4K ซึ่งถือเป็นความละเอียดสูงสุดที่กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้เลย

ตัวโครงสร้างของมันทำมาจากไฟเบอร์ มีความเบาและแข็งแรงมาก แถมใบพัดก็ถูกเก็บเอาไว้ด้านในอีกที ทำให้มันปลอดภัยมากกว่าโดรนแบบทั่วๆ ไปด้วย

 

3

 

ขนาดของมันก็ไม่ได้ใหญ่เทอะทะอะไรมาก แค่ประมาณม้วนวิดีโอ VHS เท่านั้น แถมมีน้ำหนักแค่ 238 กรัม สามารถใช้งานได้นาน 8 นาทีต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

คุณสามารถควบคุมเจ้าโดรนนี้ผ่านสมาร์ทโฟนได้ แต่ในขณะเดียวกันเราก็สามารถควบคุมผ่านการโบกไม้โบกมือให้กับมันได้ด้วยนะ เพราะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับการทำงานของคุณอยู่ล่ะ

 

4

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลยจ้า (ใครดูไม่ได้กดที่นี่เลยนะ)

Hands-on with Zero Zero Robotics’ Hover CameraGo ahead and grab this drone: http://engt.co/1SI4pTd

โพสต์โดย Engadget บน 29 เมษายน 2016

 

แม้จะยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีการประกาศราคาออกมาแล้วว่าจะวางขายในราคา 600 เหรียญดอลลาร์ หรือประมาณ 21,100 บาท ใครสนใจคงต้องติดตามข่าวสารให้ดีๆ นะ

emo12

ที่มา Engadget

Comments

Leave a Reply