อาจารย์หนุ่มแต่งชุด “สไปเดอร์แมน” ไปสอนนักศึกษา สร้างสีสันทั่วทั้งมหาวิทยาลัย

สไปเดอร์แมน เป็นหนึ่งในตัวละครจากภาพยนตร์ที่เรารู้จักกันดีในฐานะซุปเปอร์ฮีโร่ และด้วยความเก่ง ความเท่ จึงทำให้สไปร์เดอร์แมน ได้กลายเป็นขวัญใจของผู้คนเกือบทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่

รวมไปถึงอาจารย์สอนวิชาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ ประจำมหาวิทยาลัย National Autonomous University ในประเทศเม็กซิโก ที่ชื่อว่า Moises Vazquez Reyes  

 

Spiderman1

 

และที่เพื่อนๆ เห็นภาพของสไปเดอร์แมนกำลังสอนนักศึกษามหาวิทยาลัยอยู่นี้ ไม่ใช่ตัวละครที่มาจากภาพยนตร์หรอกแต่ แต่คือภาพของอาจารย์ Moises ผู้หลงใหลในตัวของสไปเดอร์แมนต่างหากละ

 

Spiderman2

 

Moises ชื่นชอบตัวละครสไปเดอร์แมนมาตั้งแต่ตอนที่เขาอายุ 12 ปี ดังนั้นจึงทำให้เขาพยายามตัดชุดเลียนแบบเป็นสไปเดอร์แมนขึ้นมาใส่เอง ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเด็กอายุ 12 เลย

หลังจากนั้นเป็นต้นมาเขาก็พยายามศึกษาตัวละครตัวนี้มากขึ้น โดยการอ่านหนังสือการ์ตูนสไปเดอร์แมน โดยมีอยู่ตอนหนึ่งที่ถูกใจเขามากๆ ก็คือ สไปเดอร์แมนได้เป็นตัวแทนอาจารย์ไปสอนในสถาบัน Avengers นั่นเอง

 

Spiderman3

 

และนั่นจึงเป็นจุดกำเนิดที่ทำให้เขาได้แต่งตัวเป็นสไปเดอร์แมนไปสอนหนังสือที่มหาวิทยาลัย ซึ่งก็ทำให้อาจารย์คนอื่นๆ รวมไปถึงนักศึกษาต่างก็ชื่นชอบเป็นอย่างมาก

 

Spiderman4

 

การที่เขาได้แต่งตัวเป็นฮีโร่แบบนี้ ก็เพื่อช่วยสร้างสีสันในมหาวิทยาลัย แถมยังทำให้เขาถูกเรียกว่า SpideMoy อีกด้วย…แม้ชื่อจะฟังดูแปลกๆ แต่ก็เป็นฉายาที่เท่ฝุดๆ

 

Spiderman5

 

นอกจากการสร้างสีสันแล้ว ยังส่งผลให้เด็กๆ อยากเข้ามาเรียนในคณะนี้เพิ่มมากขึ้นด้วยนะ

Spiderman6

 

ที่สำคัญเขาไม่ได้แต่งเป็นสไปเดอร์แมนไปสอนหนังสือทุกวันหรอก แต่จะใส่ไปตอนที่มีสอบ หรือวันที่สอนเรื่องที่มีเนื้อหาเครียดๆ เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศในห้องเรียนให้ดีขึ้นนั่นเอง

น่าเสียดายที่บ้านเราไม่มีอาจารย์ฮีโร่แบบนี้มาสอนบ้าง เพราะไม่อย่างนั้นบรรยากาศในห้องเรียนคงจะสนุกขึ้นเยอะเลย

ที่มา : odditycentral

Comments

Leave a Reply