บรรยากาศชวนขนลุกของ Land of Oz สวนสนุกดินแดนมหัศจรรย์ ต้องหาโอกาสไปเยือนสักครั้งให้ได้

สวนสนุก เป็นสถานที่ที่เด็กๆ หลายๆ คนชื่นชอบ เพราะนอกจากจะมีเครื่องเล่นมากมายแล้ว มันยังเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยความสวยงาม และความมหัศจรรย์ราวกับว่าได้เข้าไปอยู่ในโลกนิยายจริงๆ

และในวันนี้เราจะพาคุณมาชมภาพ Land of Oz หรือดินแดนแห่งออซ เป็นสวนสนุกที่ตั้งอยู่ใน Beech Mountain, North Carolina ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ถูกก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1970

 

Wizard Of Oz1

 

แต่เอ…ทำไมบรรยากาศของสวนสนุกแห่งนี้ถึงดูน่ากลัว และน่าขนลุกอย่างบอกไม่ถูก แทนที่จะเป็นภาพของสวนสนุกที่เต็มไปด้วยสีสันสวยงาม และเครื่องเล่นที่หลากหลาย

 

Wizard Of Oz2

 

ความจริงแล้ว Land of Oz เคยเป็นสวนสนุกที่สวยงาม และน่าตื่นตาตื่นใจมาก่อน ตอนเปิดตัวเมื่อครั้งแรก มีคนมาเที่ยวมากกว่า 20,000 คน ถือเป็นความสำเร็จอย่างสูง

แต่ภายหลังเพียงแค่ปีเดียว ยอดคนเข้าก็ตกลงอย่างน่าใจหาย สุดท้าย… ในปี ค.ศ. 1980 สวนสนุกแห่งนี้ก็ได้ปิดตัวลงอย่างน่าเสียดาย แถมยังถูกปล่อยให้ทิ้งร้างมาจนถึงทุกวันนี้ เนื่องจากยอดขายที่ลดฮวบลง จึงทำให้ไม่อาจดำเนินธุรกิจต่อไปได้

 

Wizard Of Oz3

.

Wizard Of Oz9

 

สำหรับภายในสวนสนุก เรียกได้ว่ามีสิ่งที่น่าสนใจต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะ รวมไปถึงทางเดินที่ทำมาจากอิฐสีเหลืองกว่า 44,000 ก้อนเลยทีเดียว

 

Wizard Of Oz5

 

ด้วยความสนุกของภาพยนตร์เรื่อง The Wizard of Oz ในปี 1939 จึงทำให้มันกลายเป็นแรงบันดาลใจ ในการนำไปสร้างสวนสนุกแห่งนี้

ส่วนภาพยนตร์ Oz The Great and Powerful ในปี 2013 ที่หลายๆ คนเคยดูมาแล้วนั้น ก็ได้รับแรงบัลดาลใจมาจาก The Wizard of Oz อีกทีนั่นเอง

 

Wizard Of Oz4

 

และนี่คือภาพจากภาพยนตร์ Oz The Great and Powerful ในปี 2013

Wizard Of Oz10

 

ส่วนนี่คือส่วนสนุก Land of Oz ของจริงจ้า

Wizard Of Oz6

 

สวนสนุกแห่งนี้ถูกทิ้งร้างไปอย่างน่าเสียดาย เพราะในสมัยที่เปิดตัวใหม่ๆ มันเคยเป็นสวนสนุกที่สวยงาม สามารถดึงดูดให้ผู้คนได้เดินทางเข้ามาเที่ยวชมความมหัศจรรย์ของสวนสนุกแห่งนี้เป็นจำนวนมาก

 

Wizard Of Oz10

.

Wizard Of Oz11

.

7-oz-theme-park-664x441

.

8-oz-theme-park-664x444

.

9-oz-theme-park-664x437

.

10-oz-theme-park-664x444

.

11-oz-theme-park-664x444

 

แม้ว่าสวนสนุกแห่งนี้จะมีสภาพเหมือนสวนสนุกร้าง แต่มันก็ไม่ได้ถูกปิดตายเหมือนที่หลายๆ คนเข้าใจหรอกนะ เพราะในตอนนี้ทางสวนสนุกได้กลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยว ได้เข้าไปเที่ยวชมในทุกๆ วันศุกร์ จนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

ที่มา : boredomtherapy

Comments

Leave a Reply