หนุ่มฝรั่งเศส ออกเที่ยวรอบโลกกับ “น้องไก่กุ๊กกุ๊ก” บัดดี้คู่ใจ พร้อมจะลุยด้วยกันทุกที่!!

ก่อนหน้านี้หลายคนคงประทับใจเรื่องราวของเจ้า สตีวี่ แมวเหมียวตาบอด ผู้ชื่นชอบการเดินทางไปเที่ยวรอบโลกกับเจ้านายกันมาแล้วใช่ไหมละ

ในวันนี้เหมียวขี้อ้อน ก็จะขอพาคุณเข้าสู่เรื่องราวการผจญภัยท่องโลกกว้างระหว่างคนกับสัตว์เช่นกัน หากใครที่ได้อ่านเรื่องราวต่อไปนี้ คุณจะต้องประทับใจไม่แพ้เรื่องของสตีวี่เลยละ

และนี่ก็คือภาพของ Guirec Soudee หนุ่มชาวฝรั่งเศส วัย 24 ปี มาพร้อมกับบัดดี้มีปีกคู่ใจนั่นก็คือ Monique น้องไก่กุ๊กกุ๊กเพศเมียแสนน่ารัก ที่ชอบเดินทางไปเที่ยวรอบโลกกับนายได้ในทุกๆ ที่

 

wow1

 

หลายคนกำลังสงสัยว่าเพื่อนรักต่างสายพันธุ์คู่นี้มาเจอกันได้อย่างไร เดี๋ยวเราจะขอเป็นตัวแทนเล่าเรื่องราวของเขาให้ได้ฟังเอง…

 

wow2

 

ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน Guirec ได้เดินทางไปเที่ยวที่หมู่เกาะคานารี ในประเทศสเปน และนั่นก็ทำให้เขาได้พบเจอกับเจ้าลูกไก่ตัวน้อยตัวหนึ่ง ก็คือเจ้า Monique ยังไงละเหมียว

 

wow3

.

wow12

 

ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาทั้งคู่ก็ได้กลายเป็นคู่หูสุดซ่าส์ ที่พร้อมจะไปไหนไปกันได้ในทุกๆ ที่ นี่แหละคือจุดเริ่มต้นที่นำมาสู่เรื่องราวดีๆ ของทั้งคู่นั่นเอง

 

wow4

 

ความสุขของ Guirec ก็คือการได้พาไก่แสนรักร่วมออกเดินทางไปผจญภัยในท้องทะเลกับเขา เพื่อที่จะให้มันออกไข่ให้เขากินระหว่างทาง ซึ่งเจ้า Monique ก็กลายเป็นคู่หูร่วมเดินทาง แถมมันยังสามารถปรับตัวในสถานที่ต่างๆ ได้ดีทีเดียว

 

wow5

.

wow6

 

ตลอดระยะเวลา 28 วันที่ทั้งคู่ได้ร่องเรือออกทริปเดินทางจากฝรั่งเศส ไปยังหมู่เกาะลีเวิร์ดในทะเลแคริบเบียน เจ้า Monique ก็ได้ออกไข่มากว่า 25 ใบแล้ว

 

wow7

 

อยากเดินทางไปท่องเที่ยวกับเจ้าไก่กุ๊กกุ๊กกันไหมเอ่ย

wow8

 

สองคู่หู ดูเข้ากันสุดๆ

wow9

 

สำหรับ Guirec แล้ว เขาไม่ได้มีจุดประสงค์ในการออกเดินทางท่องโลกกว้างกับไก่แสนรักเพียงอย่างเดียว แต่เขายังได้ออกหนังสือเสริมสร้างการเรียนรู้สำหรับเด็ก ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเดินทางท่องโลกของเขาและเจ้าไก่อีกด้วย

 

wow10

.

wow111

ที่มา : metroVoyage d’Yvinec – Guirec Soudée

Comments

Leave a Reply