หนุ่มจีนชอบ ‘เครื่องบิน’ ตั้งแต่เด็ก แม้จะไม่ได้เรียนโดยตรง แต่ศึกษาและสร้างมันได้ในที่สุด!!!

ชาวจีนถือได้ว่าเป็นชนชาติหนึ่งที่มีความมุมานะมากที่สุดชาติหนึ่งเลยก็ว่าได้ อย่างเช่นที่เรามักจะได้เห็นชาวจีนประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจอะไรหลายๆ อย่าง หรือเป็นคนดังมีชื่อเสียงในต่างประเทศก็มีให้เห็นมาแล้วมากมาย

และหากพวกเขาอยากจะมีเครื่องบินเป็นของตัวเอง โดยไม่ต้องไปเสียงเงินเป็นล้านล่ะ? พวกเขาก็สามารถประดิษฐ์ขึ้นมาได้เองเช่นกัน วันนี้#เหมียวฟิ้นจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับหนุ่มจีนคนหนึ่งที่ชื่อว่านายเซี๊ยะ บาวกัง ผู้ชื่นชอบเครื่องบินเป็นชีวิตจิตใจ

 

2

 

นายเซี๊ยะอาศัยอยู่ในเมืองเฮงชุ่ย มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน ในตอนที่ยังเป็นเด็ก เขาฝันมาตลอดว่าจะได้ออกบินไปพร้อมกับเครื่องบิน แต่เมื่อเขาอายุได้ 18 ปี ด้วยความจำเป็นในชีวิต เขาไม่ได้เรียนต่อในสาขาที่เขาใฝ่ฝัน จึงก็เริ่มหันหน้าเขาสู่วงการธุรกิจและเปิดร้านขายของเป็นของตัวเอง

 

หลายคนคิดว่า ฝันเรื่องการสร้างเครื่องบินถูกทิ้งลงถังขยะไปแล้ว…

แต่ถึงแม้เวลาจะผ่านไปนาน เขาก็ไม่เคยลืมความฝันในวัยเด็กของตัวเอง เขาจึงตัดสินใจทิ้งธุรกิจของตัวเอง แล้วอุทิศเวลาทั้งหมดให้กับการศึกษาเรื่องการบิน การประกอบเครื่องบิน และอีกหลายๆ อย่างเกี่ยวกับการบิน

 

3

 

จนในปี 2009 นายเซี๊ยะก็ได้สร้างเครื่องบินประกอบด้วยตัวของเขาเอง และนำมันออกทดสอบ แต่ปรากฏว่าเจ้าเครื่องบินนั่นยังไม่สมบูรณ์ดีพอ ทำให้ไม่สามารถขึ้นบินได้แบบที่เขาตั้งใจไว้

แต่เขาก็ยังไม่ลดละความพยายาม จึงได้ศึกษาการประกอบเครื่องบินไปเรื่อยๆ ลำที่ 2 ที่ 3 และอีกมากมาย

 

4

 

จนเมื่อเดือนที่ผ่านมา เขาได้ออกแบบเครื่องบิน (ซึ่งน่าจะเรียกว่าเฮลิคอปเตอร์มากกว่า) และประกอบมันเองเป็นลำที่ 8 (ที่ทุกคนกำลังเห็นอยู่นี้) ปรากฏว่ามันสามารถนำขึ้นบินได้จริงๆ มันสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และบินได้ไกลถึง 400 กิโลเมตรเลยทีเดียว

1

 

แม้การประดิษฐ์เครื่องบินจะดูไม่ใช่เรื่องยากอะไร แต่ต้องบอกเลยว่าการจะทำให้มันสมบูรณ์จนบินได้นั้น ต้องได้รับการออกแบบที่ถูกหลักวิศวกรรมด้วย เพราะอย่างชายคนนี้เองก็พยายามจะสร้างเครื่องบินเช่นกัน แต่สุดท้ายก็เป็นได้เพียงรถหน้าตาแปลกๆ เท่านั้น

5

 

หรืออย่างชายจีนคนนี้ที่ลงทุนสร้างเครื่องบินด้วยเงินกว่า 28,000 หยวน หรือประมาณ 150,000 บาท แต่สุดท้ายมันก็ต้องจอดกลายเป็นซากอยู่บนหลังคาบ้านของเขาเท่านั้น

7

 

#เหมียวฟิ้นล่ะนับถือในความพยายามของพี่แกจริงๆ

จะมีสักกี่คนกันนะที่ทำความฝันในวัยเด็กของตัวเองให้กลายเป็นจริงได้

gaming-emo13

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply