คือล้ำอ่ะ!!! Toshiba ผลิตหุ่นยนต์สาว ‘ฝ่ายประชาสัมพันธ์’ พร้อมช่วยเหลือคุณ ไม่เหวี่ยงไม่วีน

เดี๋ยวนี้วงการหุ่นยนต์ของญี่ปุ่นถือเป็นเรื่องจริงจังที่สามารถนำออกมาให้บริการมนุษย์ได้มากกว่าแค่ให้เสิร์ฟอาหาร หรือเป็นหุ่นยนต์ในห้องทดลองแล้วนะ

 

11

 

อย่างเช่นที่ห้างสรรพสินค้า Aqua City เกาะโอไดบะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ก็ได้มีการนำเอาหุ่นยนต์สาวมาทำหน้าที่ตอบคำถามลูกค้า เพื่อให้รายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าและบริการต่างๆ ภายในอาคารแล้ว!?

 

1

 

หุ่นยนต์สาวที่ทุกคนกำลังเห็นอยู่นี้มีชื่อว่า Chihira Junco หากมองเผินๆ คุณอาจจะเห็นเป็นสุภาพสตรีท่านหนึ่ง สวมชุดเรียบร้อย และเป็นพนักงานที่พูดคุยกับคุณเป็นอย่างดี แต่หากมองใกล้ๆ คุณจะพบว่าเธอนั้นไม่ใช่มนุษย์ แต่เป็นหุ่นยนต์ที่ผลิตโดยบริษัท Toshiba Corporation ประเทศญี่ปุ่น

 

2

 

ตามรายงานบอกว่า Junco นั้นเป็นชื่อที่ได้มาเพราะเธอถูกสร้างขึ้นในเดือนมิถุนายน (June) เธอถูกออกแบบมาให้มีความคล้ายกับสาวอายุราวๆ 26 ปี มีความสูงอยู่ที่ 165 เซ็นติเมตร และพูดได้ 3 ภาษา คือญี่ปุ่น อังกฤษ และจีน

 

3

 

ทาง Toshiba ได้เริ่มเปิดตัวเธอเมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา เธอสามารถแสดงออกทางสีหน้าได้หลายรูปแบบ สามารถเคลื่อนไหวมือได้อย่างอิสระ ทำให้ผู้คนสนใจและเข้ามาหยุดดูเธอทำหน้าที่อยู่บ่อยครั้ง

 

4

 

นอกจากนี้ยังมีหน้าจอทัชสกรีนให้คุณสามารถสื่อสารปัญหาหรือตอบคำถามหรือภาษาที่ต้องการสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ Junco แต่หน้าจอนี้ก็ไม่ธรรมดาอีกเหมือนกัน เพราะคุณสามารถเลื่อนหน้าจอไปมาได้ แม้จะไม่ได้สัมผัสกับหน้าจอ แค่ปัดมือไปมาก็เหมือนได้จิ้มที่หน้าจอจริงๆ แล้ว

 

5

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ Junco ประเมินผลจากคำถามของคุณแล้ว เธอก็จะนำข้อมูลมาแสดงที่หน้าจอด้านข้างเพื่อให้คุณเห็นภาพ ว่ามีบริการ ร้านค้า ร้านอาหาร หรือการเดินทางไปที่ไหนได้บ้าง เรียกได้ว่าทั้งสะดวก สุภาพ ไม่มีเหวี่ยงไม่มีวีน ไม่มีมนุษย์ป้าแน่นอนจ้า

 

6

.

7

.

8

 

ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ Junco ไม่ได้ตอบคำถามหรือให้บริการลูกค้าอยู่ เธอจะพูดทักทายเป็นภาษาญี่ปุ่น ภาษาจีน และภาษาอังกฤษสำเนียงอังกฤษ หมุนตัวไปมา หันหน้าไปหาลูกค้าที่เดินผ่านไปมาบ้างเป็นครั้งคราว ยิ้มและกระพริบตา เหมือนคนจริงๆ ทำงานอยู่เลย

 

9

 

หากใครอยากสัมผัสกับเจ้าหน้าที่ Junco ตัวเป็นๆ ล่ะก็ ลองไปเดินกันได้ที่ห้าง Aqua City เวลา 11 โมงเช้าถึง 3 ทุ่มนะจ๊ะ เธอจะประจำอยู่ที่ชั้น 3 ของห้างตลอดเวลา ใครเจอมาแล้วฝ่ายถ่ายรูปมาอวดด้วยน้าาา

 

10

 

น่ารักอะ

emo7

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply