ชวนตะลุย Nara Dreamland สวนสนุกอันเคยสวยงาม แต่ถูกทิ้งร้างมากว่า 10 ปี!!!

“ผมไม่คิดว่านี่เป็นสิ่งผิดกฏหมาย ผมเคยได้ยินว่ามีสวนสนุกในประเทศญี่ปุ่นเมืองนาราได้รับการถูกปล่อยให้ทิ้งร้าง ไม่มีผู้คนหลงเหลืออยู่และไม่มีใครมาแตะต้องที่นี่มานานหลายปี” คือคำพูดของนักเดินทางที่จะมาเล่าเรื่องของสถานที่ที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อนนี้

เขาชื่อว่า Michael Turtle เขาได้ออกเดินทางจากซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ออกท่องเที่ยวและเขียนเรื่องราวต่างๆมากมาย และสถานที่ที่เขาจะมาเล่าในวันนี้คือสวนสนุก Dreamland

 

นี่คือแผนที่ของสวนสนุกที่กล่าวไว้

map

 

ผมได้มาถึงที่สวนสนุกแห่งนี้ตอน 6 โมงเช้า ซึ่งเป็นเวลาที่เหมาะอย่างมากเนื่องจากจะได้แสงที่สวยงามสำหรับการถ่ายภาพ ในแผนที่ออนไลน์นั้นไม่ได้แสดงให้เห็นลวดหนามตรงทางเข้า

ผมพบว่าส่วนหนาวลวดนั้นมีสนิมมากเกินไป… ทำให้ยากที่จะเข้าไป แต่ก็ถือว่าโชคดีที่มีรูเล็กๆพอที่ผมจะลอดผ่านไปได้ และผมได้เข้ามาข้างในแล้ว

Japan-2013-1484_web-lrg

 

หัวใจของผมมันเต้นเร็วกว่าปกติ มันเป็นที่ที่หนาวเย็นและเวลาหายใจนั้นเหมือนมีหมอกออกมาจากลม ผมเดินไปเงียบๆ กระทั่งโผล่มาตรงรถไฟเหาะตีลังกาขนาดใหญ่ และจากนั้นผมก็เริ่มถ่ายภาพตอนพระอาทิตย์ขึ้น

Japan-2013-1501_web-lrg

 

Nara Dreamland ถูกสร้างขึ้นในปี 1961 เป็นแรงบันดาลใจที่ได้จาก Disneyland ใน แคลิฟอร์เนีย ซึ่งคุณจะเห็นภูเขา Matterhorn, ปราสาทเทพนิยาย รถไฟโมโนเรล และถนนสายหลัก

Japan-2013-1540_web-lrg

 

ซึ่งสวนสวนสนุกแห่งนี้ถูกปิดไปเมื่อปี 2006 เนื่องจากมีผู้เข้ามาใช้บริการน้อย แต่แทนที่จะขายทิ้งไปมันกลับถูกปล่อยทิ้งไว้แบบรกร้าง ขนาดบูธขายตั๋วยังคงอยู่ติดกับทางเข้า รถม้า และพวกเครื่องเล่นต่างๆก็ยังอยู่ครบดี ซึ่งหากคุณมาเห็นละก็คงนึกว่าเมืองนี้ประชากรได้หลบหนีไปหมดเพราะหายนะนิวเคลียร์บางอย่างแน่นอน

Japan-2013-1550_web-lrg

 

สุดท้ายนี้ผมได้ใช้ประมาณ 1 ชั่วโมงในสวนสนุกแห่งนี้ และได้มองไปรอบๆสิ่งก่อสร้างต่างๆก่อนที่จะออกไป ผมกลัวว่าจะฝ่าฝืนกฎด้านความปลอดภัย และถูกตำรวจจับ เนื่องจากอ่านเจอมาก่อนหน้านี้ว่ามีคนที่มาสำรวจ และโดนข้อหาบุกรุกสถานที่

Japan-2013-1440_web-lrg

 

แต่ผมมีปัญหาว่าด้วยความระมัดระวังมากไปทำให้ ผมไม่ได้ปีนไปด้านบนของรถไฟเหาะ และไม่ได้ไปทั่วทุกซอกทุกมุม แต่ถึงอย่างนั้นก็น่าตื่นเต้นตลอดเวลาที่อยู่ในสวนสนุก

Japan-2013-1488_web-lrg

 

มันเป็นความรู้สึกที่น่าขนลุกมากที่ได้อยุ่ในสวนสนุกที่ใหญ่แบบนี้คนเดียว ซึ่งคุณจะได้ยินเสียงการจราจรเบาๆจากถนนรอบๆ มีเสียงนกที่อยู่บนต้นไม้และเสียงเท้าของผมที่เหยียบกรวด มีหลายสิ่งหลายอย่างน่าสนใจ และนี่คือภาพที่จะบ่งบอกถึงสถานที่แห่งนี้…

1

.

2

.

3

.

4

.

5

.

6

.

7

.

8

.

9

.

10

.

11

.

12

.

13

.

14

.

15

.

16

.

17

 

บอกเลยว่าเป็นสถานที่ที่ดูมีเรื่องราวอีกที่เลยล่ะ แต่ก็แฝงไปด้วยความสวยงาม ขนาดกลางวันยังดูเหมือนมีซัมติง งี้ถ้ามากลางคืนนี่อาจจะได้เจออะไรมากกว่าที่คิดก็เป็นได้ ฮ่าๆ

ที่มา : timetravelturtle

Comments

Leave a Reply