คาดเข็มขัดเถอะ!! สายการบิน Avianca ประสบสภาพอากาศแปรปรวนหนัก ลูกเรือและผู้โดยสารเจ็บระนาว

ในการโดยสารเครื่องบินทุกๆ ครั้ง ก่อนที่เครื่องจะออกลูกเรือจะทำการสาธิตวิธีการใช้อุปกรณ์ป้องกันอุบัติเหตุแต่ละชนิดให้ผู้โดยสารได้ทราบ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารเอง หากจะต้องเจอกับสิ่งที่ไม่คาดคิดในระหว่างการเดินทาง

 

serve-turbulance (3)

 

หลายคนอาจจะคิดว่านั่งเครื่องบ่อย เห็นจนชินแล้วจึงทำให้ไม่ค่อยใส่ใจอะไรมากนัก แต่บอกเลยว่าสำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเข็มขัดนริภัยที่ติดกับทุกที่นั่ง เมื่อเครื่องออกจากสนามบินไปแล้วก็มักจะปลดกัน อาจจะเป็นเพราะรู้สึกอึดอัด

 

serve-turbulance (1)

 

serve-turbulance (4)

 

serve-turbulance (6)

 

อย่างในกรณีของสายการบิน Avianca ในระหว่างเที่ยวบินที่ผ่านเทือกเขาแอนดีสไปยังเมืองซานเตียโก ประเทศชิลีนั้น เกิดสภาพอากาศแปรปรวนอย่างหนัก ส่งผลทำให้ภายในเครื่องบิน Airbus A330 ได้รับแรงกระทบอย่างรุนแรง ทั้งผู้โดยสารและลูกเรือบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

 

serve-turbulance (5)

 

serve-turbulance (2)

 

จากสภาพที่เห็นในเครื่องแม้แต่เพดานยังได้รับความเสียหาย เกิดความโกลาหลและปั่นป่วนบนเครื่องอย่างหนัก ถึงกับทำให้คนลอยไปกระแทกได้กันเลยล่ะ!!

 

serve-turbulance (7)

 

เพราะฉะนั้นแล้วเราควรที่จะคาดเข็มขัดนริภัยเอาไว้ตลอดเวลานะจ๊ะ อย่างที่ลูกเรือเน้นย้ำอยู่เสมอ จะลุกไปไหนมาไหนค่อยปลดออก เพราะเราไม่รู้ว่าจะเจอกับสภาพอากาศแปรปรวนเมื่อไหร่ ถึงตอนนั้นก็อาจจะสายไปแล้วก็ได้

ที่มา : Aviação Total

Comments

Leave a Reply