คุณพระ!! สาวปล่อย ‘งู’ กลับเข้าป่ากว่า 900 ตัว เชื่อยิ่งปล่อยมากยิ่งได้บุญมาก!?

การที่เรามีจิตใจเมตตา ชอบทุำบุญ ถือเป็นเรื่องที่ดีนะ แต่คงจะต้องพิจารณากันหน่อยว่าบุญที่ทำนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือเป็นที่ยอมรับของสังคมหรือไม่ เพราะหากบุญที่ทำนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง คุณก็อาจโดนประณามแบบหญิงสาวคนนี้ก็ได้

 

1

 

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CCTVNews ได้รายงานว่าหญิงสาวรายหนึ่งจากเมืองนานกิง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ได้ทำบุญโดยการปล่อยงูกว่า 900 ตัว กลับเข้าไปในป่า โดยเธอเชื่อว่ายิ่งปล่อยไปมากเท่าไหร่ก็จะได้บุญมากเท่านั้น

 

2

 

หลังจากที่หญิงสาวชาวจีนรายนี้ได้ปล่อยงูออกไปแล้ว เธอก็ได้ถ่ายภาพมาแชร์ลงในเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างเว่ยป๋อ แต่ปรากฏว่าเธอกลับถูกชาวเน็ตรุมจวกอย่างรุนแรง

โดยบอกว่าการกระทำของเธอเป็นการเห็นแก่ตัวเกินไป ไม่นึกถึงสัตว์ตัวเล็กตัวน้อยบริเวณนั้นที่จะกลายเป็นอาหารของเหล่างู จนเกิดความเสียหายต่อระบบนิเวศน์ตามมา

 

3

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่หญิงสาวคนนี้ได้ปล่อยสัตว์กลับสู่ป่า เพราะก่อนหน้านี้เธอได้เข้าร่วมกับกลุ่มที่มีชื่อว่า “Fang Sheng” และกลุ่มปล่อยสัตว์อีก 2-3 กลุ่ม เพื่อช่วยกันปล่อยสัตว์กลับสู่ผืนป่า

เธอทำแบบนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว กลุ่มเหล่านี้มักจะพากันปลดปล่อยสัตว์ที่ถูกขังไว้ในกรง ตั้งแต่เต่าไปจนถึงตัวเม่นแคระ ในทุกๆ 200 วัน

 

4

 

ตามรายงานไม่ได้บอกว่าหญิงสาวและกลุ่มของเธอนำงูไปปล่อยที่ไหนกันแน่ แต่จากการคาดคะเนน่าจะเป็นเขตตูเจียงเอี้ยน มณฑลเสฉวน

แต่เธออ้างว่านำงูเหล่านี้ไปปล่อยในพื้นที่รกร้างแถวมณฑลเจียงซูกับมณฑลอานฮุย ซึ่งตอนนี้ทางเทศบาลของเมืองนานกิงได้เร่งตรวจสอบเพื่อหาสถานที่ที่แท้จริงแล้ว

5

.

6

 

ปล่อยอะไรก็ไม่ปล่อย ดันมาปล่อยงูเนี๊ยะนะ!?

emo1

ที่มา l8gp , CCTVNews

Comments

Leave a Reply