ช้างป่าน่าสงสาร ตั้งใจเดินเข้าหา ‘มนุษย์’ เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังจากถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

สัตว์บางชนิดอย่างเช่น ช้าง แม้ว่าตามธรรมชาติ มันอาจจะดูเหมือนแข็งแรง แข็งแกร่ง และสามารถเอาตัวรอดเองได้ แต่บางทีหากวันใดวันหนึ่งมันถูกทำร้ายขึ้นมา ไม่แน่นะว่ามันอาจจะอยากขอความช่วยเหลือจาก “มนุษย์” ก็เป็นได้

ก็เหมือนกับเรื่องราวของช้างป่าตัวหนึ่ง ที่ถูกทำร้ายร่างกายจนได้บาดเจ็บ จึงทำให้มันต้องเดินเข้ามาขอความช่วยเหลือจาก Nick Milne เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิ Bumi Hills Safari Lodge มูลนิธิอนุรักษ์สัตว์ป่า ในประเทศซิมบับเว

 

Bumi-Hills-Foundat1

 

โดยในตอนแรก Nick มีอันต้องประหลาดใจเป็นอย่างมาก เพราะจู่ ๆ เจ้าช้างป่าตัวนี้ก็เดินกะเผลกออกมา แต่เมื่อเขาเห็นว่ามันได้รับบาดเจ็บจากการถูกล่า เขาจึงเชื่อว่านี่มันไม่ใช่ความบังเอิญแน่ๆ เจ้าช้างคงรู้ความว่ามนุษย์สามารถช่วยมันได้

 

Bumi-Hills-Foundat2

 

เมื่อเห็นดังนั้น Nick จึงได้รีบโทรเเจ้งสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ห่างออกไปไกลกว่า 300 กิโลเมตร มารักษามัน ซึ่งก็เป็นเวลากว่า 6 ชั่วโมงที่สัตว์แพทย์ได้เดินทางมาถึง แต่ก็ต้องประหลาดใจที่เจ้าช้างตัวนี้ไม่ยอมไปไหนเลย

หลังจากที่สัตวแพทย์ได้ตรวจร่างกายของเจ้าช้าง เขาก็พบว่ามันได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่บริเวณไหล่ และมีรูกระสุนที่ใบหูของมัน 2 รู เเต่โชคดีที่แผลของมันไม่ได้ติดเชื้อ

 

ซึ่งหลังจากที่ได้รักษาเจ้าช้างตัวนี้เสร็จ ทางแพทย์ก็ใส่ปลอกคอคลื่นวิทยุให้มัน เพื่อใช้ในการติดตามผลการรักษา

Bumi-Hills-Foundat3

 

ลืมบอกไปว่ามันถูกตั้งชื่อว่า “Ben” ด้วยนะ

Bumi-Hills-Foundat4

 

ผ่านไป 3 วัน อาการของเจ้าช้างเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ บาดแผลของมันก็เริ่มหายดี แถมยังสามารถทานอาหาร และน้ำได้ปกติ อ้อ!! เรียกได้ว่าทั้งโชคดีสุดๆ ที่มีคนช่วยเหลือ แถมยังได้ชื่อใหม่อีกด้วย อิอิ!!

ที่มา : thesun

Comments

Leave a Reply