น้องเหมียวพบกับลูกแกะน้อยกำพร้าในลังกระดาษ และนั่นคือ… จุดเริ่มต้น ‘ความรัก’ ของสองเรา!!

ชีวิตที่เกิดมาแต่กลับไม่มีพ่อหรือแม่ดูแล ช่างเป็นอะไรที่น่าเศร้ามากๆ อย่างเช่นลูกแกะน้อย Carl อายุ 4 วันตัวนี้ ที่ถูกทอดทิ้งอยู่เพียงลำพังในสนามหญ้าในทางตอนใต้ของออสเตรเลีย มันอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่อยู่พอสมควร ไม่มีวี่แววของครอบครัวแกะอยู่ใกล้เคียงเลย

 

carl-and-mangoes (1)

 

แต่แล้วครอบครัวหนึ่งก็ผ่านมาเจอมันเข้า พวกเขาก็พยายามพามันไปพบกับครอบครัวแกะตัวอื่นๆ โดยหวังว่าจะมีแกะซักตัวที่ถูกใจและพามันไปเลี้ยง แต่เปล่าเลย ไม่มีแกะตัวไหนสนใจใยดีเจ้า Carl แม้แต่น้อย

ทางครอบครัวนี้ก็เลยติดต่อให้ทางสถานเลี้ยง Freedom Hill Sanctuary รับมาไปดูแลหน่อย ซึ่งทางนั้นก็ตอบตกลงอย่างรวดเร็ว

 

carl-and-mangoes (2)

 

พวกเขาพามันไปยังสถานสงเคราะห์เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยชั่วคราว พักฟื้นสภาพร่างกายให้หายดีเสียก่อน ให้เจ้า Carl อาศัยอยู่ในกล่องแล้วก็ขับรถพาไปยัง Freedom Hill Sanctuary และแล้วนั่นก็เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ลูกแกะกับเจ้าเหมียวมาพบกัน!!!

 

carl-and-mangoes (4)

 

เมื่อได้เห็นกล่องกับลูกแกะอยู่ข้างใน กลายมาเป็นสิ่งที่สามารถดึงดูดเจ้าเหมียว Mangoes สมาชิกของสถานสงเคราะห์สัตว์ที่มาอยู่ก่อนหน้านี้ได้อย่างรวดเร็ว กระโดดเข้าไปในกล่องเพื่อพบลูกแกะ

Carl ไม่มีอาการกลัวใดๆ แถมยังยอมให้ดมอีกด้วย (เหมียวอาจจะคิดว่า กรูแค่เข้ามาเล่นในลังเฉยๆ เอ็งเป็นตัวอะไรเนี่ย!!?)

 

carl-and-mangoes (3)

 

Carl ยังเป็นลูกแกะที่เด็กมาก เพราะฉะนั้นมันจะต้องได้รับนมทุกๆ สองชั่วโมง Kelly Dinham ผู้ร่วมก่อตั้ง Freedom Hill Sanctuary จึงทำหน้าที่เลี้ยงดูลูกแกะอยู่ที่นี่ และสายสัมพันธ์ของลูกแกะกับเจ้าเหมียวก็ยิ่งแน่นแฟ้นมากขึ้น

 

carl-and-mangoes (5)

.

carl-and-mangoes (6)

 

ไม่ว่า Carl จะไปอยู่ไหน จะทำอะไร เจ้าเหมียว Mangoes ก็จะตามติดไปตลอด แม้ว่าลูกแกะ Carl จะถูกย้ายให้ไปอาศัยอยู่ข้างนอกเมื่อมันแข็งแรงดีแล้ว มันก็ยังตามไปเยี่ยมเยียนอยู่เสมอ

 

carl-and-mangoes (8)

 

จนกระทั่งเจ้า Carl และเพื่อนลูกแกะอีกหนึ่งตัวถูกรับไปเลี้ยงแล้ว เจ้าเหมียว Mangoes ก็ไม่ได้มีอาการเศร้าแต่อย่างใด อย่างน้อยก็เคยอยู่เป็นเพื่อนที่สนิทสนมคอยให้ความสุขแก่กันและกันก็เพียงพอแล้ว

(เอ๊ะ หรือมันอาจจะโล่งใจ ว่าเอ็งไปซะได้ก็ดี ข้าจะได้กินอาหารตัวเดียว 55555)

 

carl-and-mangoes (7)

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply