รองเท้า Nike ในจีนโดนกว้านซื้อเรียบ เหตุคนจีนเชื่อว่าสัญลักษณ์ของแบรนด์ช่วยให้โชคดี!?

ประเทศจีนเป็นประเทศหนึ่งที่เชื่อเรื่องโชคเรื่องดวงมาก ไม่ว่าจะเป็นหวงจุ้ย โหงวเฮ้ง และการกระทำต่างๆ ที่พวกเขาทำแล้วเชื่อกันว่าโชคดี (อันที่จริงก็ไม่ได้ต่างจากของไทยเท่าไหร่) ล่าสุดดูเหมือนตอนนี้พวกเขาจะแห่กันไปซื้อรองเท้าบางยี่ห้อ เพื่อช่วยเสริมสร้างความโชคดีให้กับพวกเขาด้วย…

 

1

 

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา สำนักข่าวท้องถิ่นของประเทศจีนได้รายงานว่าตอนนี้ร้านค้าแบรนด์ Nike ทางตอนเหนือของประเทศจีน กำลังถูกชาวบ้านรุมกันแย่งซื้อรองเท้า เพราะว่าพวกเขามีความเชื่อกันว่าสัญลักษณ์ “ถูกต้อง” บนรองเท้าจะช่วยเสริมสร้างความโชคดี

 

ตามรายงานบอกว่าร้าน Nike แห่งหนึ่งในมณฑลจี๋หลิน ประเทศจีน ได้ติดป้ายโฆษณาว่า “สวม Nike โชคดีกับการสอบ” ซึ่งสัญลักษณ์ “สวูช” ดันไปคล้ายกับสัญลักษณ์ถูกต้องพอดี ทำให้เหล่านักศึกษาเชื่อว่าจะทำข้อสอบได้ถูกต้อง

 

2

 

ทั้งนี้ทางสำนักงานใหญ่ของ Nike ได้ออกมาปฏิเสธว่านี่ไม่ได้เป็นแคมเปญที่พวกเขาคิดขึ้น แต่เป็นแคมเปญที่สาขาย่อยคิดขึ้นมาเอง ทางผู้ช่วยฝ่ายขายของสาขานี้ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าหลังจากที่ติดป้ายโฆษณาที่ว่านี้แล้ว ทำให้ยอดขายพุ่งกระฉูดสุดๆ มีเหล่านักศึกษาแห่กันมาซื้อรองเท้ามากมาย

 

นอกจากเรื่องของสัญลักษณ์ “สวูช” แล้ว เหล่านักศึกษายังใส่ใจเรื่องสีสันของผลิตภัณฑ์ด้วย อย่างเช่นสีแดงจะหมายถึงการทำข้อสอบได้คะแนนสูงสุด ส่วนสีเขียวหมายถึงสอบผ่าน และสีน้ำเงินหมายถึงทำคะแนนได้มากกว่าเพื่อนๆ

 

3

 

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็เป็นเพียงความเชื่อล่ะนะ ส่วนจะทำได้มากหรือน้อย

#เหมียวฟิ้นคิดว่าคงเป็นผลมาจากการอ่านหนังสือมากกว่า

emo13

ที่มา chinadailyasia

Comments

Leave a Reply