บทความเปิดใจ… แม่ผู้ทอดทิ้งลูก เขียนเหตุผลว่าทำไม ถึงยอมยกลูกตัวเองให้คนอื่นเลี้ยง

เมื่อพูดถึงการรับเลี้ยงเด็ก จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนเป็นอย่างมาก ซึ่งในบางประเทศนั้นก็ไม่อนุญาตให้ทำแบบนี้เพราะผิดกฎหมาย จนทำให้หลายๆ คนที่ไม่สามารถดูแลหรือไม่พร้อมที่จะมีลูกถึงกับต้องพยายามทิ้งและฆ่าเพื่อตัดปัญหาไป

วันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปฟังในมุมของฝั่งคนที่เป็นแม่เด็กที่ไม่พร้อมสำหรับการเลี้ยงเด็กกันบ้าง ( จะเป็นอย่างไรไปชมพร้อมๆ กันได้เลย…

เรื่องมีอยู่ว่ามีชาวเน็ตได้โพสท์เรื่องราวของเธอลงบนเว็บไซต์ Imgur โดยมีเนื้อหาว่าเธอได้อธิบายว่าเหตุใดเธอจึงรักลูกของเธอมากๆ ทั้งๆ ที่เป็นลูกที่เธอรับเลี้ยงมา และเธอก็บอกอีกว่าการรับเลี้ยงเด็กก็เป็นเรื่องดีอีกด้วย

 

เมื่อคุณแม่ยังสาวทั้งหลายที่ตัดสินใจจะนำลูกของตัวเองไปให้ผู้อื่นรับเลี้ยง ย่อมทำให้เกิดทั้งคำถามและคำวิจารณ์ต่างๆ มากมาย บ้างก็ว่าอ่อนแอ บ้างก็ว่าเห็นแก่ตัว

1

บุคคลในรูปคือคนรับเด็กมาเลี้ยงนะจ๊ะ

 

และแน่นอนว่ามันไม่ใช่แค่เรื่องสถานะทางการเงิน มันมีอะไรที่มากกว่านั้น นั่นก็คือการมอบความสุขให้กับเด็กๆ ทั้งการศึกษา เวลา การเล่นสนุก จนทำให้คุณภาพชีวิตของเด็กๆ นั้นแย่

2

 

มีเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ตัดสินใจนำลูกของเธอไปให้กับคนอื่นรับเลี้ยง โดยที่เธอไม่ได้คิดว่ามันเป็นหนทางสุดท้ายที่ต้องทำ แต่เป็นการกระทำที่เป็นเกียรติ และเธอก็ยินดีที่จะมาเล่าเรื่องราวของเธอให้กับพวกเราฟัง

3

 

ในช่วงเริ่มต้นของการตั้งครรภ์นั้น ทุกอย่างดูแย่ไปหมด เธออยู่เพียงคนเดียว และการรับเลี้ยงนั้นดูเหมือนจะเป็นหนทางที่ดีที่สุดของเธอ

4
คู่รักที่รับลูกของผู้หญิงคนดังกล่าวคนนั้นมาเลี้ยง

 

ในปีที่ผ่านมา เธอต้องต่อสู้กับโรคเครียด และโรคติดแอลกอฮอล์ (เธอไม่อยากลงรายละเอียดตรงจุดนี้มากนัก รู้แค่ว่ามันเป็นเรื่องที่แย่มากๆ) และสุดท้ายเธอก็ตั้งท้อง แต่ปรากฎว่าฝ่ายชายกลับทิ้งเธอไปอย่างไม่ใยดี เธอก็เลยคิดว่าจะนำลูกของเธอไปให้ผู้อื่นรับเลี้ยง

 

หลังจากนั้นทุกอย่างก็ดูแย่ลงไปอีก…

5

 

ในระหว่างที่เธอได้เข้าไปคุยกับเอเจนซี่ที่เกี่ยวกับการรับเลี้ยงเด็กเรื่องที่จะมอบลูกของเธอให้ผู้อื่นรับเลี้ยง เพื่อนสนิทที่สุดของเธอที่เป็นที่พึ่งของเธอมาตลอดได้ตายจากไปด้วยโรคมะเร็งร้าย

 

แต่การพูดคุยกับเอเจนซี่นั้นกลับมีปัญหาใหญ่เพิ่มเข้ามา

6

 

ในวันที่เพื่อนของเธอจากไป เธอก็ได้รับข้อความจากพ่อของเด็กในท้องด่าทอเธอว่า เป็นนางโสเภณี และเขาจะไม่ยอมรับเด็กคนนี้เป็นลูกอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้เขายังเข้ามาคุกคามชีวิตของเธออยู่เรื่อยๆ แต่เธอก็พยายามหนีออกมา

 

ไม่ได้มีแค่แฟนเก่าของเธอเท่านั้นที่เลิกรากับเธอไป เพื่อนๆ ของเธอก็ทยอยเลิกคบกับเธอไปทีละคนๆ เธอตัดสินใจที่จะห่างจากเพื่อนๆ ของพวกเธอ แต่ก็ยังคงเหลือคนที่เธอคิดว่าไว้ใจได้อยู่ไม่กี่คน

7

 

เธอพยายามดูแลตัวเองเพื่อให้ลูกของเธอเกิดมามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และแน่นอนว่าเธอทำทุกอย่างนี้ด้วยตัวคนเดียว และเธอก็ไม่เคยเอ่ยปากขอความช่วยเหลือจากใครด้วย เพราะรู้ว่าคงไม่มีใครช่วยเธอแน่นอน

8

 

ทั้งๆ ที่ทำขนาดนี้ แต่สุดท้ายความคิดที่ว่าการนำลูกของเธอไปให้ผู้อื่นรับเลี้ยงก็ย่อมเป็นเรื่องที่ดีที่สุด สำหรับลูกของเธอที่จะเกิดมา

9

เพราะเธอต้องการให้ลูกของเธอได้รับแต่สิ่งดีๆ ซึ่งเธอรู้ว่าถ้าลูกอยู่กับเธอแล้วเขาจะไม่ได้รับมันแน่นอน ซึ่งแน่นอนว่าเธออยากให้ลูกเข้าใจว่าเธอรักลูกมากๆ มากกว่าชีวิตของเธอด้วยซ้ำ

 

เธอจึงอยากจะฝากข้อความนี้ให้กับทุกๆ คน และที่สำคัญคนที่จะมารับเลี้ยงลูกของเธอด้วย

10

ตอนนี้เธอสามารถยืนหยัดด้วยตัวเองได้แล้ว และเรื่องของลูกเธอก็เชื่อมั่นว่าเธอได้มอบชีวิตที่ดีที่สุดให้กับลูกแล้วล่ะ

 

เพื่อนๆ ชาวเหมียวของเราได้อ่านเรื่องราวของผู้หญิงคนนี้แล้วคิดว่าไงกันบ้าง เธอทำถูกมั้ย? หรือมีข้อเสนอแนะอะไรยังไงก็สามารถร่วมแสดงความคิดเห็นเข้ามากันได้เลยนะจ๊ะ

gaming-emo10

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply