เท่ห์มาก!! ‘Matt Harding’ ชายหนุ่มผู้เดินทางไปรอบโลกเพื่อเต้น เต้น และเต้น เพียงอย่างเดียว!!

การเดินทางเที่ยวรอบโลก คงเป็นความฝันของใครหลายๆ คน เพราะมันทำให้เราออกไปพบเจอโลกอันแสนกว้างใหญ่ ผู้คนมากหน้าหลายตา และวัฒนธรรมการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ที่แปลกตา

เหมือนกับเรื่องราวของชาวหนุ่มชาวต่างชาติที่ชื่อว่า Matt Harding คนนี้ที่ออกเดินทางท่องเที่ยวไปรอบโลก แต่เขาไปเพื่อเต้น เต้น และเต้นเท่านั้น จนทำให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกเลยทีเดียว

1

 

หลังจากที่เต้นไปแล้ว จากนั้นเขาก็จะนำคลิปที่ถ่ายไว้มาตัดต่อใส่เพลงแล้วก็อัพลงเว็บไซต์ยูทูบพร้อมกับตั้งชื่อวีดีโอไว้ว่า Where the Hell is Matt หรือ แกไปอยู่ไหนฟะไอ้แมท จนทำให้เขาเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกในชื่อนี้

2

 

โดยในคลิปวีดิโอแรกถูกปล่อยออกมาเมื่อปี 2005 ขณะนั้นมีผู้ชมวิดีโอหลายแสนคน หลังจากนั้นไม่นานเค้าก็ได้เริ่มทำมันอีกครั้งโดยครั้งนี้มีทีมงานเพิ่มขึ้นมา

3

 

ซึ่งในครั้งนี้เขาได้รวบรวมคนที่สนใจมาสร้างทีมงานคอยประสานงานและจัดคิวให้ไปตามสถานที่ต่างๆ จากนั้นก็นำมารวบรวมเป็นคลิปอีกครั้ง และปล่อยออกมาเมื่อปี 2006

4

 

และแน่นอนว่าครั้งนี้ก็ประสบความสำเร็จอย่างใหญ่หลวง จนทำให้มีคำเชิญจากประเทศต่างๆ ติดต่อเข้ามาให้เขาไปเต้นพร้อมกับสนับสนุนค่าเดินทางและที่พักให้ด้วย

พวกเขาจึงสร้าง เว็บไซต์ ของตัวเองขึ้นมา เพื่อเป็นช่องทางในการเชิญชวนเขาไปยังประเทศต่างๆ และเพื่อนๆ สามารถลงชื่อสมัครเพื่อไปเต้นกับพวกเขาได้ด้วยนะ

5

 

Where the Hell is Matt จึงกลายเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้ในการโฆษณาการท่องเที่ยวของแต่ละประเทศไปโดยปริยาย

ใครจะไปคิดว่าแค่ความเกรียนของหนุ่มที่ถ่ายคลิปไปเต้นตามเมืองต่างๆ รอบโลกเพียงคนเดียว จะกลายมาเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จขนาดนี้

6

 

ลองไปชมคลิปทั้งหมดของ Where the Hell is Matt ได้ที่ข้างล่างนี้ได้เลย…

 

Where the Hell is Matt 2005 

 

Where the Hell is Matt 2006

 

Where the Hell is Matt 2008 

 

Where the Hell is Matt 2012 (ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้มีเพลงเป็นของตัวเองแล้วด้วย)

 

ชอบฉากจบตอนสุดท้ายที่พี่แกกลับไปเต้นที่บ้านกับลูกกับภรรยาจังเลย น่ารักฟรุ้งฟริ้งแบบสุดๆ ><

emo12

ที่มา : Matt Harding, wheretheheckismatt

Comments

Leave a Reply