สุดจะทน!! สาวจีนโวยพนักงาน Dunkin’ Donuts ล้อเลียนสำเนียง-เหยียดเชื้อชาติ กลายเป็นประเด็นร้อน…

ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่เกิดจากการรวมตัวกันของหลายๆ รัฐ เป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ ลักษณะรูปร่าง ความแตกต่างทางภาษามากที่สุดเลยก็ว่าได้ แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีคนบางกลุ่มที่ภูมิใจกับความเป็นอเมริกันชนและเหยียดเชื้อชาติอื่นๆ อยู่เหมือนกันนะ

 

เรื่องราวที่#เหมียวฟิ้นจะมานำเสนอในวันนี้ถือเป็นดราม่าที่กำลังโด่งดังในต่างประเทศเลยทีเดียว เป็นเรื่องราวที่ถูกบอกเล่าผ่านเฟซบุ๊กของหญิงสาวชาวจีนที่ใช้ชื่อว่า Peiyin Shih เธอได้ขับรถไปยังร้าน Dunkin’ Donuts ในเมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกาพร้อมกับลูกและพี่เลี้ยงเด็ก

 

emo6

 

หญิงสาวได้สั่งเครื่องดื่มช็อคโกแลตร้อน น้ำผลไม้และโดนัทเคลือบช็อคโกแลตด้วยสำเนียงของตัวเอง แต่พนักงานกลับบอกให้เธอเรียกชื่อโดนัทใหม่อีกรอบ เพราะเขาฟังไม่รู้เรื่อง เธอจึงชี้ไปที่ป้ายโดนัทและบอกว่าเธอต้องการโดนัทเคลือบช็อคโกแลต

 

แต่พนักงานจอมกวนก็ตอบกลับเธอว่า “อะไรนะ คุณพูดว่าอะไรนะ?” เธอเริ่มจะหงุดหงิดและบอกว่าเธอต้องการโดนัทเคลือบช็อคโกแลต แต่พนักงานรายนี้กลับไม่มีทีท่าว่าจะช่วยเธอหรืออะไรเลย แต่ยังยืนยันกับเธอด้วยคำพูดเดิมว่า “คุณต้องพูดชื่อโดนัทใหม่อีกรอบ”

 

1

 

หญิงสาวเริ่มจะเหลืออดและบอกว่า “ทำไมฉันต้องพูดชื่อเต็มๆ ของโดนัทด้วยในเมื่อคุณก็รู้อยู่แล้วว่าฉันต้องการอะไร คุณแค่ต้องการจะล้อเลียนฉันเท่านั้น” เมื่อเห็นพนักงานเป็นแบบนี้ เธอก็เลยบอกว่าเธออยากจะคุยกับผู้จัดการ

 

แต่พนักงานตัวแสบกลับบอกว่าผู้จัดการไม่ได้อยู่ที่นั่น “คุณคิดว่าเขาจะอยู่ที่นี่ตลอดเลยหรือไง? วันนี้วันหยุดของเขา เขาต้องกลับบ้านซิ” 

หญิงสาวจึงถามว่าพนักงานคนนั้นชื่ออะไร พนักงานจึงชี้ไปที่ป้ายชื่อของเขาและบอกว่า “นี่คือชื่อของผม คุณรู้ใช่ไหมว่าต้องอ่านยังไง?”

 

แม้ว่าเธอจะยืนยันว่าจะพบผู้จัดการแค่ไหนก็ตาม แต่พนักงานก็ยังเพิกเฉยกับเธอ ต่อมาดูเหมือนสถานการณ์จะเลวร้ายขึ้นไปอีก เมื่อมีลูกค้าผู้ชายอีกคนเดินเข้ามาหาเธอแล้วเริ่มกรี๊ดใส่ จากนั้นเธอก็เลยใช้มือถือบันทึกภาพของพนักงานและลูกค้า Dunkin’ Donuts สุดแสบคนนี้เอาไว้

 

2

 

เมื่อเขาเห็นดังนั้นก็เลยหยุดทำท่าล้อเลียนใส่เธอ แต่ลูกค้าสุดป่วนอีกคนกลับเดินมาตะโกนลั่นใส่หน้าเธอ พร้อมกับบอกว่าเขาจะเขวี้ยงมือถือของเธอออกไปไกลๆ

เธอจึงตอบโต้ด้วยการบอกว่าหากมาแตะต้องตัวเธอนิดเดียวเธอจะแจ้งตำรวจ

 

ลูกค้าหนุ่มคนนั้นกลับไม่ฟังและบอกว่าเธอต้องเป็นพวกแอบหนีเข้าเมืองแน่ๆ ช่างน่าอับอายอะไรขนาดนี้ พนักงานหนุ่มรายนี้ไม่มีทีท่าว่าจะช่วยเหลือเธอเลย กลับเอาแต่ยืนหัวเราะชอบใจอยู่ในร้าน

 

สุดท้ายลูกค้าสาวชาวจีนจึงตัดสินใจโทรศัพท์หาเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพนักงานรายนี้ก็ต้องวิ่งหนีออกจากร้านไปในที่สุด

ใครที่อยากเสพแบบเต็มๆ ตามไปที่โพสต์ต้นฉบับได้เลย ตอนนี้กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงในอเมริกาทีเดียวล่ะ!!!!

 

แหม่ เจอแบบนี้เราคงหัวเสียแย่

ยังไงแล้วหากคิดจะทำงานบริการก็ควรจะใจเย็นแล้วเข้าใจลูกค้าสักนิดนึงนะ

emo2

ที่มา ‎Peiyin Shih

Comments

Leave a Reply