ทหารผ่านศึกถูกยิงจนเป็นอัมพาตเอ่ยคำขอสุดท้าย ขอพบ ‘ม้าที่เป็นเพื่อนรัก’ ก่อนจะจากไป…

การจากลาเป็นเรื่องที่น่าเศร้าเสมอ และแน่นอนว่าไม่มีใครที่หลีกเลี่ยงมันได้เลย ไม่วันใดวันหนึ่งเราก็ต้องจากไป…แล้วเพื่อนๆ เคยคิดไว้หรือยังว่าก่อนตายนั้นอยากจะทำอะไรก่อนบ้าง?

วันนี้ #เหมียวหง่าว มีเรื่องราวสุดสะเทือนใจ และอีกนัยหนึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าประทับใจเช่นกัน ของทหารผ่านศึกที่รู้ตัวว่าใกล้จะจบชีวิตลง เขาจึงขอพบกับเพื่อนรักของเขาที่เป็น ‘ม้า’ ครั้งสุดท้ายก่อนจะจากไป

 

Roberto Gonzalez เคยเป็นทหารผ่านศึกที่เวียดนามมาก่อน แต่ในปี 1970 เขาได้รับบาดเจ็บจากการถูกข้าศึกยิง จึงทำให้เขากลายเป็นอัมพาตตั้งแต่นั้นมา

1

 

ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นอัมพาตแต่เขาก็ได้ทำตามความฝันของตัวเองซึ่งก็คือเป็นคนฝึกม้า ในบ้านเกิดของเขาที่เมือง Premont ในรัฐ Texas

เขาได้ดำเนินชีวิตด้วยการทำอาชีพนี้มากว่า 40 ปี และมีม้าคู่ใจอยู่สองตัวด้วยกันนั่นก็คือ เจ้า Sugar และ Ringo

2

 

และในวันสุดท้ายก่อนที่เขาจะจากไปเนื่องจากสุขภาพที่ทรุดโทรมลงอย่างหนัก ภรรยาสุดที่รักของเขาก็รู้ได้เลยว่าเขาต้องอยากพบเจ้าม้าเพื่อนรักของเขาเป็นครั้งสุดท้ายอย่างแน่นอน

โดยเธอกล่าวว่า ‘ม้าคือชีวิตของเขา เป็นความใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กๆ แค่มองตาก็รู้แล้วว่าก่อนจากไปเขาต้องการอะไร’

5

 

ครอบครัวของเขาก็เลยพาเจ้า Sugar และ Ringo ขึ้นรถจาก Premont ข้ามเมืองมายัง San Antonio เป็นระยะทางกว่า 240 กิโลเมตรเลยทีเดียว

และแน่นอนว่าเจ้าม้าก็จำคุณลุง Gonzalez ได้ด้วย ช่างเป็นภาพของมิตรภาพที่งดงามจริงๆ แต่น่าเศร้าที่หลังจากนั้นไม่กี่วันลุงก็จากไปอย่างสงบ

3

 

ลองไปชมคลิปเพิ่มเติมที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

ช่างเป็นมิตรภาพที่แสนงดงามจริงๆ #เหมียวหง่าว เห็นแล้วก็อดกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ อย่างไรก็ตามขอให้คุณลุงไปสู่สุขตินะจ๊ะ T T

gaming-emo10

ที่มา : viralnova, Inside Edition

Comments

Leave a Reply