ล้ำไปอีก!! กองทัพสหรัฐฯ เผยอุปกรณ์ใหม่ แบตเตอรี่สำรองชาร์จได้ระหว่างเดิน!!

หนึ่งในปัญหาของการเดินทางเข้าไปในที่ที่กันดารและห่างไกลจากผู้คน คือการหาแหล่งไฟฟ้าไว้ใช้งาน ปกติแล้วจะต้องมีการเตรียมแบตเตอรี่สำรองไปจำนวนหนึ่ง เพื่อให้เพียงพอสำหรับการใช้งานตลอดทริป ซึ่งการทำเช่นนี้ ก็เป็นการเพิ่มน้ำหนักให้กับสิ่งของที่แบกเข้าไปอีก

ล่าสุดทางกองทัพสหรัฐอเมริกา ได้พัฒนาอุปกรณ์ชิ้นใหม่สุดล้ำ ที่จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องการหาแหล่งพลังงานไฟฟ้าให้หมดไป ลองไปชมกันเลยดีกว่า!!

1

 

อุปกรณ์ชิ้นนี้มีชื่อว่า PowerWalk เป็นผลงานการออกแบบของบริษัท Bionic Power จากแคนาดา เพื่อช่วยลดจำนวนแบตเตอรี่ที่ทหารอเมริกันต้องแบกเวลาออกทำภารกิจ

2

 

โดยปกติแล้วทหารอเมริกันต้องแบกแบตเตอรี่น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัมต่อภารกิจ 72 ชั่วโมง ซึ่งถ้าพวกเขาเปลี่ยนมาใช้เจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้ แปลว่าพวกเขาสามารถลดน้ำหนักไปได้พอสมควรเลยทีเดียว

3

 

อุปกรณ์ชิ้นนี้จะติดตั้งไว้ที่บริเวณหัวเข่าและจะมีไดนาโมคอยผลิตพลังงานจากการขยับของข้อต่อ นั่นแปลว่ายิ่งเดินมากเท่าไหร่ พวกเขาก็จะได้พลังงานมากเท่านั้น

โดยอัตราการผลิตจะอยู่ที่ 10 ถึง 12 วัตต์ต่อการเดินหนึ่งชั่วโมง ซึ่งสามารถชาร์จสมาร์ทโฟนได้ 3-4 เครื่องเลยทีเดียว

4

 

“หน่วยงานทางทหารทั่วโลกพยายามหาทางลดน้ำหนักข้าวของที่ทหารต้องแบกในแต่ละภารกิจ และผลิตภัณฑ์ของเราจะช่วยให้พวกเขามีพลังงานในการติดต่อสื่อสารและนำทาง โดยที่ไม่ต้องแบกแบตเตอรี่หนักๆ บนหลัง”   Yad Garcha ซีอีโอของ Bionic Power กล่าว

xxx

 

อย่างไรก็ตามสินค้านี้ยังอยู่ในขั้นทดลอง และติดสัญญากับกองทัพอเมริกาอยู่ คงต้องรออีกซักพักใหญ่ๆ กว่าจะมีขายให้คนทั่วไป (แต่เชื่อว่าอีกไม่นานต้องมีของก๊อปพี่จีนออกมาแน่ๆ ฮาาา)

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply