“คน กีต้าร์ แมว” รู้จักกับเจ้า ‘บ๊อบ’ แมวที่เปลี่ยนชีวิตนักดนตรีไร้บ้านไปตลอดกาล!!

หลายคนคงรู้จักภาพยนตร์เรื่อง “คน กีต้าร์  แมว” หรือ Inside Llewyn Davis ซึ่งเป็นเรื่องราวอันแสนรันทดของนักดนตรี loser คนหนึ่ง และครั้งนี้ก็เป็นเรื่องราวที่คล้ายๆ กัน แต่อาจจะเป็นเรื่องราวที่จะทำให้คุณอ่านแล้วรู้สึกมีกำลังใจขึ้น

 

110

 

เล่าย้อนไปถึงชีวิตของ เจมส์ โบเว็น ชายหนุ่มที่มีปัญหาทางด้านครอบครับที่แตกแยก จนทำให้เขาต้องออกมาใช้ชีวิตเร่ร่อน เป็นคนไร้บ้าน จนกระทั่งหลงผิดไปเสพเฮโรอีน เพราะว่าคนรอบข้างพาไป และเขาก็คิดว่าชีวิตนี้ไม่มีอะไรเหลืออีกแล้ว

ชีวิตเขาแย่ลงเรื่อยๆ จนเกือบตาย จนกระทั่ง 10 ปีต่อมาก็ได้มาพบเจอกับเจ้าแมวตัวหนึ่ง ที่ไม่รู้ว่ามาจากไหน มันตามเขาไปทุกที่ ไล่ให้ไปก็ไม่ยอม จนกระทั่งเขายอมให้มันไปไหนมาไหนด้วยจะกลายเป็นเพื่อนกันในที่สุด

 

210 510 410

 

เจมส์ตระเวนไปเล่นดนตรีข้างถนน โดยมีเจ้าแมวตามติดไปด้วยตลอด ทำให้คนที่เดินผ่านไปมาเห็นแล้วน่ารัก เอาอาหารแมวและชุดต่างๆ มาให้มัน

 

39 77 67

 

เจมส์บอกว่าแมวตัวนี้เองที่ทำให้เขาเลิกเสพยา และทำให้เขาเรียนรู้การใช้ชีวิต เหมือนได้เติบโตขึ้นอีกขั้น จนทำให้แมวมองมาเห็นเรื่องราวของเขา และนำไปทำหนังสือที่มีชื่อว่า A Street Cat Named Bob จนขายดิบขายดี

 

106 86 96

 

ถือเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจ ไม่น่าเชื่อว่ามิตรภาพที่ถึงแม้คุยกันไม่รู้เรื่อง แต่ก็สามารถเยียวยาให้กันและกันได้อย่างอบอุ่น

ที่มา buzzpause

Comments

Leave a Reply