หนุ่มน้อยอัจฉริยะวัย 12 ปี เรียนจบอนุปริญญา 3 สาขา ตั้งเป้าจบหมอก่อน 18 และหวังเป็นประธานาธิบดี

ยังจำได้หรือไม่ว่า ตอนที่คุณอายุ 12 ปี คุณกำลังทำอะไรกันอยู่ โดยทั่วๆ ไปแล้ว สำหรับเด็กวัยเพียง 12 ปี เรียกได้ว่าเป็นวัยที่กำลังเรียนรู้ ใช้ชีวิตอย่างสนุกสนาน และเริ่มก้าวเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นตอนต้น

แต่สำหรับ Tanishq Mathew Abraham เด็กชายชาวอเมริกันเชื้อสายอินเดีย วัย 12 ปีคนนี้ บอกเลยว่าเขาไม่ใช่เด็กที่ธรรมดาเหมือนเด็กทั่ว ๆ ไป เพราะเขาขึ้นชื่อได้ว่าเป็นสุดยอดอัจฉริยะตัวจิ๋วเลยนะ

 

Boy1

 

เรื่องราวชีวิตของ Tanishq ถือว่ามาไกลมากสำหรับเด็กอายุ 12 ปี เพราะเขาคนนี้สามารถเรียนจบชั้นมัธยมปลายได้ตอนอายุเพียง 10 ขวบเท่านั้น

 

Boy2

 

แต่เดี๋ยวก่อน…. นี่ยังไม่ถือว่าไม่เจ๋งพอ เพราะ Tanishq ยังเรียนจบอนุปริญญาจากวิทยาลัยอเมริกันริเวอร์ ในตอนอายุ 11 ขวบได้ถึง 3 สาขาพร้อม ๆ กัน ได้แก่ สาขาวิทยาศาสตร์ สาขาคณิตศาสตร์ และภาษาต่างประเทศ

 

แถมยังตั้งเป้าไว้ว่าเขาจะต้องจบหมอก่อนอายุ 18 ให้ได้!!!

Boy3

 

ที่น่าอิจฉาไปกว่านั้นก็คือ Barack Obama ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ยังเคยส่งจดหมายมาแสดงความยินดีกับ Tanishq หลังจากที่ทราบว่า เด็กหนุ่มคนนี้สามารถเรียนจบอนุปริญญาได้ในวัยเพียง 11 ขวบ

แน่นอน เจ้าหนูยังแย้มๆว่าวาดฝันถึงการเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาไว้เช่นกัน..!!

และด้วยความที่เขากลายเป็นเด็กอัจฉริยะ ที่สามารถเรียนจบได้ทั้งสองระดับด้วยอายุที่น้อยที่สุดในสหรัฐอเมริกา จึงทำให้ เด็กชาย Tanishq ได้กลายเป็นที่รู้จัก และโด่งดังไปทั่วโลกในตอนนี้เลยก็ว่าได้

 

Boy4

 

นอกจากนี้ ในตอนที่เขามีอายุเพียง 4 ขวบ Tanishq ยังได้เป็นหนึ่งในสมาชิกขององค์กร “MENSA” ซึ่งเป็นสมาคมของอัจฉริยะระดับโลก ที่เต็มไปด้วยคนที่มีไอคิวสูง และฉลาดหลักแหลมขั้นเทพ สุดยอด!!

 

นอกจากนี้ เขายังเคยขึ้นไปพูดบนเวที TEDx อีกด้วย เราลองไปฟังจากปากเจ้าตัวกันเลยดีกว่า…

 

แม้ว่าเขาจะฉลาดหลักแหลมเกินกว่าเด็กวัย 12 ปี แต่อย่างไรก็ตาม Tanishq ก็ยังคงเล่นสนุกเหมือนเด็กทั่วๆ ไป แถมยังชื่นชอบ และรักการเล่นวีดีโอเกมส์เป็นชีวิตจิตใจอีกด้วย

ที่มา : scoopwhoop

Comments

Leave a Reply