สัตวแพทย์อังกฤษ พิชิตภารกิจช่วยชีวิตปลาทอง ผ่าตัดเนื้องอกยักษ์ออกจากตัวของมันได้สำเร็จ

นี่คือเจ้า Nemo ปลาทองตัวน้อยอายุ 5 ปี จากประเทศอังกฤษ ที่มีความน่ารักมุ้งมิ้งเหมือนปลาทองทั่วๆ ไป แต่สิ่งที่ทำให้มันดูแปลกและไม่เหมือนปลาทองตัวอื่นๆ ก็คือ มันมีก้อนเนื้องอกขนาดใหญ่โผล่ออกมาบริเวณหัวและไหล่แบบนี้…

 

เจ้าปลาน้อยน่าสงสารจริงๆ

Nemo1

 

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2559 ทางเว็บไซต์ Buzzfeed ได้เผยว่า Roy Hands ผู้เป็นเจ้าของ ได้พาเจ้า Nemo ตัวน้อย เดินทางไปหาสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเข้าทำการผ่าตัดเนื้องอกขนาดใหญ่ออกจากตัวของมัน

 

Nemo2

 

Roy Hands ผู้เป็นเจ้าของได้กล่าวว่า เขาเห็นก้อนเนื้องอกบนหลังของมันเติบโต และขยายตัวใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจึงต้องรีบนำมันมารักษา

 

Nemo3

 

โดยทางสัตวแพทย์ชาวอังกฤษ ได้พยายามช่วยเหลือเจ้า Nemo อย่างเต็มที่ พวกเขาได้ทำการผ่าตัดก้อนเนื้องอกขนาดใหญ่ออกจากตัวของมัน โดยใช้เวลาไปกว่า 45 นาที เนื่องจากเนื้องอกดังกล่าวค่อนข้างมีความซับซ้อน

 

Nemo4

 

และในที่สุดทางทีมสัตวแพทย์ ก็สามารถผ่าตัดเนื้องอกก้อนยักษ์ของจากตัวของเจ้า Nemo ได้สำเร็จ ยินดีด้วยน้า

Nemo5

 

Sonya Miles ศัลยแพทย์โรงพยาบาลสัตว์ Highcroft ในเมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษ ผู้ที่ได้ทำการผ่าตัดให้เจ้า Nemo เผยว่า เราเริ่มจากการวางยาสลบให้มัน และนำมันขึ้นมาจากน้ำ จากนั้นก็เริ่มผ่าตัดให้มัน โดยมีอยู่ช่วงหนึ่งที่หัวใจของมันหยุดเต้น แต่เราก็ทำให้มันฟื้นขึ้นมาได้

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการผ่าตัด ทางพยาบาลสาวผู้ช่วยการผ่าตัดในครั้งนี้ ก็ได้ส่งเจ้าปลาน้อยกลับคืนให้เจ้าของภายในเวลาเพียง 2 ชั่วโมง

 

เจ้า Nemo ก็ทำได้ดีมากเหมือนกันนะ

Nemo6

 

และในตอนนี้…ดูสิ…เนื้องอกหายไป และเจ้า Nemo ก็ปลอดภัย และสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้อย่างปกติแล้ว ดีใจแทน Nemo จัง

 

Nemo7

 

ที่มา : buzzfeedmirror

Comments

Leave a Reply