คนไทยไม่ทิ้งกัน!! เด็กหญิงเอาเสื้อนักเรียนเก่าๆ มา ปัก กลับได้เสื้อใหม่ถึง 2 ตัว และน้ำใจอีกล้นหลาม

‘การให้’ เป็นการกระทำที่จะทำให้เรามีความรู้สึกดีและอิ่มเอมหัวใจไปตลอดทั้งวัน แน่นอนว่าเหล่าผู้คนที่ได้รับรู้หรือรับชมเรื่องราวดีๆ ของ ‘การให้’ แล้วก็จะทำให้มีความสุขตามไปด้วย และแน่นอนว่าสามารถสร้างแรงบันดาลใจที่จะ ‘ให้’ กับคนอื่นส่งต่อไปอีก…

วันนี้ #เหมียวหง่าว มีเรื่องราวสุดประทับใจที่เกี่ยวกับ ‘การให้’ มาเล่าสู่กันฟัง เรื่องมีอยู่ว่าคุณ เปิ้ล งาน ปัก บัวหลวงธานี ที่เปิดร้านรับปักเสื้อ ได้โพสท์รูปภาพและข้อความเล่าเรื่องราวของเด็กหญิง 2 คน ได้เอาเอาเสื้อนักเรียนเก่าๆ มาปักที่ร้านของเธอ

1
 
ตอนแรกเธอก็คิดว่าจะปักให้ฟรี แต่พอได้ตรวจเช็คดูสภาพเสื้อแล้วก็ต้องตกใจเพราะมันช่างเก่าและเปื่อยซะเหลือเกิน จะจิ้มเข็มลงไปก็กลัวว่าผ้าจะขาด ก็เลยตัดสินใจพาน้องไปซื้อเสื้อใหม่ 1 ตัว

2

 

พอไปถึงร้านก็เล่าเรื่องราวให้ร้านขายเสื้อฟัง คนขายก็ใจดียกให้อีก 1 ตัว แถมยังมีคนใจดให้เงินมาอีก 100 บาท ช่างเป็นการให้แบบอินเซ็ปชั่นซะจริงๆ ฮร่า


 

และแน่นอนว่าเรื่องราวสุดประทับใจนี้ถูกแชร์ออกไปมากมาย ซึ่งก็มีผู้คนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมเจ้าของโพสท์ และแสดงความรู้สึกดีๆ มากมาย แถมยังสอบถามหาที่อยู่ของเด็กเพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมอีกต่างหาก

3

.

4

.

5

.

6

 

หากใครต้องให้ความช่วยเหลือกับน้องๆ ก็สามารถเข้าไปติดตามที่เฟซบุ๊คของคุณ เปิ้ล งานปัก บัวหลวงธานี ได้เลยนะจ้า…

นี่แหละคือการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คในทางที่ถูกต้อง ถือว่าเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่สื่ออนไลน์สามารถสร้างประโยชน์ให้กับสังคมได้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ช่วยเหลือด้วยเงิน แต่ก็สามารถทำให้เรายิ้มและอิ่มเอมไปกับความสุขที่ได้เห็นเรื่องราวดีๆ ^^

emo12

ที่มา : เปิ้ล งานปัก บัวหลวงธานี

Comments

Leave a Reply