เจ้าหมา ‘ติดยา’ เพราะเจ้าของคนก่อน แต่คุณตำรวจคนนี้ก็ไม่ทอดทิ้ง ช่วยให้มันมีชีวิตใหม่อีกครั้ง!!

เมื่อกล่าวถึงสุนัขแล้ว เราจะรู้ว่ามันเป็นสัตว์ที่มีความจงรักภักดี และคอยเชื่อฟังเราอยู่เสมอ มันรักเจ้านายของมันโดยไม่มีข้อกังหอใดๆ ถึงแม้ว่าจะถูกทำร้ายหรือรังแกขนาดไหนก็ตาม

และหลายครั้งที่มนุษย์นั้นเลี้ยงสุนัขแล้วจับมันมาเล่นพิเรนทร์จนทำให้คุณภาพชีวิตของมันตกต่ำลงและเสี่ยงอันตราย

วันนี้ #เหมียวหง่าว มีเรื่องราวของเจ้าหมายน้อยพันธุ์ชิวาว่า ที่มีเจ้าของเป็นคนติดยาเสพติด แต่สุดท้ายมันก็ถูกช่วยไว้ได้โดยคุณตำรวจนายหนึ่ง

 

เรื่องมีอยู่ว่ามีอยู่วันหนึ่งในช่วงเดือน มีนาคม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบุกเข้าจับกุมคนร้ายข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองที่โรงแรมแห่งหนึ่งในรัฐ California

1

 

นอกจากจะจับคนร้ายและของกลางได้แล้วเขายังพบเรื่องราวสุดช็อค เมื่อพบว่ามีเจ้าหมาชื่อว่า Bubba ที่คาดว่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงของผู้ต้องหา ซึ่งพอตรวจดูแล้วก็พบว่ามันมีสภาพที่เมายาหนักมากเพราะได้รับสารเสพติดเข้าไปด้วย

2

 

แทนที่จะปล่อยให้เป็นหมาจรจัด หรือนำมันไปกำจัดซะ เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นดังนั้นก็เลยพามันไปบำบัดที่โรงพยาบาลสัตว์ Orange County Animal Care เพื่อทำให้มันหายกลับมาเป็นปกติ

3

 

และหลังจากที่มันหายแล้วก็ได้กลับมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำการช่วยเหลือมันอีกครั้ง ดูเหมือนว่ามันจะดีใจสุดๆ ไปเลยล่ะ ราวกับว่ามันรู้สึกขอบคุณที่พามันออกจากช่วงเวลาที่เลวร้ายนั้นมาได้ และตอนนี้มันก็กำลังรอคอยคนใจดีมารับไปอยู่ในบ้านหลังใหม่

dog-addicted-drugs-policeman-bubba-3

 

ลองไปชมคลิปความน่ารักของเจ้า Bubba ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

คนเราก็เนาะ ทำกับสัตว์ตัวเล็กๆ ได้ลงคอ โชคดีแล้วนะที่รอดมาได้น่ะเจ้า Bubba

#เหมียวหง่าว ก็ขออวยพรให้เอ็งได้บ้านหลังใหม่ในเร็ววันนี้นะ และก็ขอให้เจ้านายใหม่ของเอ็งรักและดูแลเป็นอย่างดี อย่าให้เหมือนกับคนเก่าเลยนะ ^^

emo16

ที่มา : หมีแพนด้าขี้เบื่อ, OC Animal Care

Comments

Leave a Reply