เมื่อให้ ‘ตากล้องอาชีพ’ มาเล่นเกมอย่างจริงจัง ภาพที่เขาแคปออกมา เลยสวยเป็นพิเศษแบบนี้!!

เกมคอมพิวเตอร์กับตากล้องอาชีพถือว่าเป็นสองสิ่งที่ต่างกันโดยสิ้นเชิงไม่ว่าจะมองมุมไหนๆ แต่รู้หรือไม่ ทันทีที่สองอย่างนี้มารวมเข้าด้วยกัน สิ่งที่น่าตื่นเต้นก็ปรากฎออกมาให้เราเห็น จะเป็นยังไง ไปชมกันเลย!!

1

 

เรื่องราวที่ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ มาชมวันนี้ เป็นเรื่องของตากล้องอาชีพจากแคลิฟอร์เนียคนหนึ่งชื่อว่า Ray Soemarsono เขาเป็นตากล้องด้านการถ่ายภาพงานแต่งงานระดับมหากาคนหนึ่งของอเมริกาเลยทีเดียว การันตีด้วยรางวัลประกวดภาพถ่ายนับไม่ถ้วนจากหลายสถาบัน

แต่ตอนนี้ Ray กำลังสนใจการสร้างภาพถ่ายแนวใหม่ที่เรียนกว่า Virtual Photography หรือ การถ่ายภาพภายในเกมนั่นเอง

ช่วงเดือนที่ผ่านมานี้ เขาขลุกอยู่กับเกม Uncharted 4 : A Thief’s End เกมแนวผจญภัยชื่อดังบนเครื่อง Playstaion 4 โดยเขาได้ประทับใจการออกแบบฉาก กราฟฟิก และเนื้อเรื่องอันสมจริงของเกมเป็นอย่างมาก รวมถึงโหมดการถ่ายภาพ Photo Mode ของเกม ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถ “แคป” ภาพของเกมได้อย่างอิสระ

 

 

ซึ่ง Ray ประทับใจโหมดนี้มาก จนเขาต้องกลับมาเล่นเกมนี้อีกครั้ง และใช้ Photo Mode ในการเก็บภาพสวยๆ จากในเกม ซึ่งเขาบอกว่าบางทีต้องเล่นฉากเดิมซ้ำๆ เพื่อหามุมที่สวยที่สุดเลยทีเดียว

 

และนี่คือผลงานเบื้องต้นของเขา ลองไปชมกันเลยว่าจะสวยขนาดไหน…

2

.

3

.

4

.

5

.

6

.

 

7

.

8

.

9

.

10

.

travel-emo (13)

โอ้โห สวยอย่างกับภาพถ่ายดีๆ เลยนะเนี่ย ใครสนใจก็ลองไปชมใน Flickr ของเขาต่อได้เลยนะฮะ แต่ก็อย่างว่า ตากล้องระดับนี้ จับอะไรถ่ายก็ออกมาสวยทั้งนั้นแหละ จริงมั้ยละเพื่อนๆ ฮาา

ที่มา Petapixel

Comments

Leave a Reply