ปาฏิหาริย์มีจริง!! นกยูงถูกรถชน พยายามเพื่อคู่รักที่เฝ้ามันทุกวัน เพื่อให้กลับมาเดินได้อีกครั้ง

ยารักษาโรค และการเข้ารับการรักษาด้วยวิธีการต่างๆ ไม่ได้เป็นเพียงทางเดียวที่จะเยียวยาอาการป่วยได้อย่างหายขาด ‘กำลังใจ’ เองก็เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้จิตใจของผู้ป่วยกลับมาเข้มแข็งและทำให้หายป่วยเร็วยิ่งขึ้น

และแน่นอนว่าไม่ได้มีเฉพาะกับแค่มนุษย์เท่านั้น เหล่าสัตว์เองทั้งหลายก็ต้องการ ‘กำลังใจ’ เพื่อช่วยให้พวกมันหายจากอาการป่วยได้เร็วยิ่งขึ้น

เหมือนกับเรื่องราวของเจ้านกยูงที่ชื่อว่า Ricky ตัวนี้ ซึ่งมันถูกรถชนและได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถเดินได้ แต่เจ้า Lucy นกยูงอีกตัวที่เป็นคู่รักของมันกลับไม่ยอมแพ้ คอยอยู่ข้างๆ ให้กำลังใจอยู่ตลอดเวลา จนมันสามารถกลับมาเดินได้อีกครั้งหนึ่ง!!

 

เจ้า Ricky (ตัวสีขาว) เคยอาศัยอยู่ร่วมกันกับเจ้า Lucy (ตัวสีน้ำตาล) ในย่านคอนโดมิเนียมที่ Mays Landing ในรัฐ New Jersey มาก่อน

11

 

แต่เจ้าของคอนโดไม่พอใจเป็นอย่างมากที่มันอึ๊เรี่ยราด และแอบกินดอกไม้ที่เขาปลูก จนทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะฆ่าพวกมันหากไม่มีใครมาเอามันไปเลี้ยง

2

 

แต่โชคดีที่พวกมันรอดมาได้ เพราะ Laurie Zaleski ผู้ก่อตั้งสถานสงเคราะสัตว์ Funny Farm Rescue อาสามารับมันไปดูแล

9

 

ทุกอย่างดูคล้ายว่าจะผ่านไปได้ด้วยดี เจ้านกยูงทั้งสองตัวกำลังจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ พวกมันใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขโดยไม่ต้องหวาดระแวงว่าใครจะมาทำร้ายมันอีกต่อไป

12

 

แต่หลังจากผ่านไป 3 เดือน เรื่องร้ายๆ ก็เกิดขึ้นกับเจ้า Ricky เพราะมันถูกรถชนเข้าอย่างจังขณะที่กำลังวิ่งข้ามถนน

3

 

Zakeski ได้รีบพามันไปหาสัตว์แพทย์ และพวกเขาก็บอกว่าเจ้านกยูงตัวนี้อาจกลับมาเดินไม่ได้อีกเป็นครั้งที่สอง เพราะกระดูกสันหลังของมันหัก

7

 

เธอจึงให้สัตวแพทย์รักษาเบื้องต้นให้และพามันกลับไปที่สถานสงเคราะห์สัตว์ เพราะคิดว่าเจ้า Lucy นะต้องเป็นห่วงแน่ๆ

4

 

พร้อมกับทำที่นั่งให้มันใหม่ในห้องครัว เพื่อที่จะดูแลมันได้ง่ายขึ้น และแน่นอนว่าเจ้า Lucy กระโดดเข้ามาเยี่ยมเจ้า Ricky ทุกวันผ่านทางหน้าต่างที่เปิดทิ้งเอาไว้

6

 

หากว่าเจ้า Ricky ร้องออกมา Lucy ก็จะรีบแจ้นมาหา ราวกับว่ามันร้องเรียกหากัน…

5

 

เวลาผ่านไปเดือบ 3 เดือน พวกมันทำแบบนี้กันทุกวัน คอยอยู่ข้างๆ และให้กำลังใจกันตลอดเวลา จนมาถึงในเช้าวันหนึ่ง คุณ Zaleski ได้ทำการเปลี่ยนกล่องลังให้มันตามปกติ

8

 

พออุ้มตัวเจ้า Ricky ก็พบว่าขาของมันกำลังขยับอยู่ จากนั้นมันก็ค่อยๆ ลุกขึ้นเดินช้าๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก

14

 

หลังจากที่คุณหมอการันตีแล้วว่ามันไม่น่าจะกลับมาเดินได้อีก แต่สุดท้ายปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น

13

 

ตอนนี้เจ้า Ricky และ Lucy ได้กลับมาใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขกับสัตว์ตัวอื่นๆ ในสถานสงเคราะห์นี้อีกครั้ง และตอนนี้ Zaleski  ก็ได้รับเพื่อนนกยูงใหม่เข้ามาด้วย โดยตั้งชื่อให้มันว่า Harley

10

 

แหม่ช่างเป็นคู่รักที่เป็นห่วงเป็นใยกันซะจริง อย่างไรก็ตาม #เหมียวหง่าว ขอแสดงความยินดีกับเจ้านกยูงทั้งคู่ด้วยนะในที่สุดก็กลับมาใช้ชีวิตร่วมกันได้อย่างปกติสุขซักที ><

 

คราวหน้าคราวหลังจะไปไหนมาไหนก็ระวังดีๆ หน่อยล่ะเจ้า Ricky ^^

Emo new (4)

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply