Makiko Futaki เจ้าของผลงาน Spirited Away แห่ง Studio Ghibli จากไปอย่างสงบแล้ว ในวัย 57 ปี…

สำหรับเหล่าแฟนๆ สาวกของค่าย Studio Ghibli ก็คงที่จะไม่มีใครไม่รู้จักแอนิเมชั่นที่ครองใจแฟนๆ หลายๆ คนอย่าง Spirited Away ใช่มั้ยล่ะ??

และวันนี้เราก็มีข่าวคราวน่าเศร้าเกี่ยวกับการสูญเสียของยอดฝีมือของค่ายนี้และวงการแอนิเมชั่น เพราะตอนนี้ Makiko Futaki ผู้สร้างแอนิเมชั่นเรื่องนี้ก็ได้เสียชีวิตลงแล้วที่โรงพยาบาลโตเกียวเพราะอาการป่วยแบบไม่ทราบสาเหตุ…

 

Spirited Away หนึ่งในผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอมากที่สุด

1

 

ตลอดการทำงานกว่า 30 ปี (ตั้งแต่ปี 1958) แอนิเมเตอร์มือเก๋าคนนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในจิตวิญญาณของที่นี่เลยก็ว่าได้ เพราะเธอได้มีส่วนร่วมเกือบทุกผลงานเลยทีเดียว แทคทีมกับผู้กำกับมากฝีมืออย่าง Hayao Miyazaki จนสร้างผลงานดีๆ ออกมามากมาย ทั้ง  My Neighbor Totoro และ Princess Mononoke อีกสองเรื่องที่ได้รับคำชมว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดของค่ายนี้

นอกจากผลงานกับทาง Studio Ghibli ที่เธอทำได้ดีอยู่แล้ว Futaki ยังเคยไปเป็นแอนิเมเตอร์คนสำคัญให้กับภาพยนตร์ Sci-fi เรื่อง Akira ที่เรียกได้ว่าเป็นกรณีให้คนได้ศึกษาและแลนมาร์กของแอนิเมชั่นญี่ปุ่น!!!

 

Princess Mononoke

CA.SU.Mononoke.1219.HO––**EXCLUSIVE**Slide# 15Scene from "Princess Mononoke." NEED I.D.sPhoto/Art by:Handout Art

 

My Neighbor Totoro

3

 

ผลงานสุดท้ายก่อนที่เธอจะเสียชีวิตลงก็คือ When Marnie Was There

 

ชาวเน็ตต่างประเทศก็มาร่วมแสดงความเสียใจด้วยมากมายเลยทีเดียวกับการจากไปของเธอ…

8-vert

 

ลาก่อนนะ ขอบคุณสำหรับผลงานดีๆ โดยเฉพาะ Spirited Away ชอบมากๆ เลย หวังว่าจิตวิญญาณของค่ายนี้จะไม่หายไปเหมือนการจากไปของเธอนะ T^T

gaming-emo10

 

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply