เก๋ไก๋สไตล์จีน!! ร้านค้าที่ “ไม่มีสินค้า” จริงๆ ขาย มีเพียงแต่ “ความว่างเปล่า” เท่านั้น

หากพูดถึงร้านค้าหรือซุปเปอร์มาณืเก็ต หลายๆ คนก็คงจะนึกถึงร้านที่มีชั้นวางของและสินค้ามากมายให้เลือกซื้อกัน แต่กับร้านค้าแห่งนี้กลับไม่เป็นอย่างที่เราคิดล่ะ เพราะร้านค้าที่#เหมียวฟิ้นจะพาไปดูนั้นเป็นร้านค้าที่ไม่มีผลิตภัณฑ์จริงๆ วางขายเลย มีเพียงแต่บรรจุภัณฑ์ที่ว่างเปล่าเท่านั้น!?

 

1

 

เมื่อไม่นานมานี้ เว็บไซต์ Timeoutshanghai ได้รายงานว่า มีศิลปินชาวจีนที่ใช้ชื่อว่า ซู เฉิน ลงทุนสร้างผลงานศิลปะสุดแหวกแนวด้วยการเปิดซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ชื่อว่า ซู เซิน ในเมืองยูหยวนหลู่ ใกล้กับมหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

 

2

 

ร้านค้าแห่งนี้มีความพิเศษกว่าร้านอื่นๆ ตรงที่สินค้าภายในร้านทั้งหมด ไม่มีชิ้นไหนที่สามารถใช้ได้จริงเลย มีเพียงแต่บรรจุภัณฑ์เปล่าๆ เท่านั้น แม้ว่าจะเป็นบรรจุภันฑ์เปล่าๆ แต่ทุกชิ้นก็มีป้ายราคากำกับอยู่ทุกชิ้นเลย

 

3

 

ทั้งนี้ทางร้านได้มีการแจ้งกับลูกค้าหรือคนที่เดินเข้ามาในร้าน ด้วยการติดใบปลิวไว้ทั่วเพื่อแจ้งให้พวกเขาทราบว่า “สินค้าทุกชิ้นเป็นงานศิลปะ ไม่มีผลิตภันฑ์จริงๆ” และยังยืนยันว่านี่ไม่ใช่เรื่องตลก มันคืองานศิลปะที่เกิดจากซู เฉิน

4

 

นอกจากสินค้าปลอมๆ ที่วางไว้ทั่วร้านแล้ว ยังมีแคชเชียร์นั่งอยู่ที่หน้าร้านด้วย เพระาถึงแม้ว่ามันจะเป็นแค่งานศิลปะแต่ก็สามารถซื้อขายได้จริงๆ หากมีคนต้องการมันไป แต่ก็มีข้อแม่ว่าหากคุณซื้อไปแล้วจะไม่สามารถนำมาคืนหรือแลกเปลี่ยนเป็นเงินได้นะ

 

5

 

แต่เนื่องจากนี่เป็นเพียงงานศิลปะที่ไม่ได้หวังผลกำไรอะไร ทางร้านจึงมีระยะเวลาจำกัดในการเข้าชม ตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนเมษายน จนถึงวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมานั่นเอง

 

6

 

#เหมียวฟิ้นเองก็ไม่ค่อยจะได้ชมผลงานศิลปะเท่าไหร่ ยังไงหากใครพอจะเข้าใจความหมายของผลงานศิลปะชิ้นนี้ ลองตีความให้เหมียวหน่อยซิ

emo13

ที่มา timeoutshanghai

Comments

Leave a Reply