หลักฐานยืนยันว่าคนจีนสามารถทำได้ทุกอย่างจริงๆ แม้กระทั่งตั้งวงกินข้าวในรถฟใต้ดิน

มีวิธีมากมายหลายร้อยรูปแบบ ที่จะทำให้คุณกลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในประเทศจีน แค่กินข้าวโพดโดยใส่สว่านแล้วปล่อยให้ผมของคุณไปพันเข้ากับข้าวโพดจนผมหลุดออกไปเป็นกระจุกก็ดังได้ หรือจะโชว์กินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จนไฟลุกท่วมตัวคุณก็สามารถดังได้เช่นกัน

 

ล่าสุดดูเหมือนจะมีดารา (ออนไลน์) โผล่ขึ้นมาเจิดจรัสอีกคนแล้วล่ะ แต่รายนี้ดูจะเล่นยากไปไหน เพราะพวกเขาถึงกับตั้งโต๊ะกินข้าวในรถไฟใต้ดินเลยทีเดียว!?

 

1

 

เมื่อวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในสื่อสังคมออนไลน์ของจีนได้มีการส่งต่อภาพของกลุ่มคนในรถไฟฟ้าใต้ดินในมณฑลกวางซู ประเทศจีน ที่พากันไปตั้งโต๊ะกินข้าว พร้อมหยิบอาหารหลายอย่างมานั่งกินอย่างเอร็ดอร่อย ในชั่วโมงที่สุดจะเร่งรีบ

เท่านั้นยังไม่พอ พวกเขาได้ถ่ายคลิปวิดีโอแล้วถ่ายทอดสดให้เพื่อนๆ ในโลกออนไลน์ได้ดูกัน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ด้านลบต่างๆ มากมาย ถึงความเหมาะสมในการเล่นแผลงๆ แบบนี้

 

2

 

หนึ่งในความเห็นจากเว็บไซต์ Weibo ได้แสดงความคิดเห็นว่า “ช่างเป็นการกระทำของคนที่เห็นแก่ตัวอะไรขนาดนี้ ในการแสดงของพวกคุณ คุณแสดงให้เห็นเลยว่าคุณไม่ได้ห่วงใยคนอื่นๆ ในรถไฟเลย” และ “ไม่ว่ามันจะน่ารังเกียจขนาดไหน แต่บางคนก็พยายามจะทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองโด่งดังให้ได้”

 

อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนทั้งหมดได้ถูกไล่ออกจากรถไฟโดยเจ้าหน้าที่ประจำสถานีทันที เพราะมีกฎอยู่ว่าห้ามนำของกินขึ้นมารับประทานบนรถไฟฟ้า

emo2

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply