อั้ยย่ะ!! เกาหลีใต้จัดการแข่งขัน “อยู่เฉยๆ” เพื่อลดภาวะติดมือถือและสื่อสังคมออนไลน์

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตอนนี้ผู้คนทั้งชาวไทยและต่างชาติ กลายเป็นโรคติดมือถือและสื่อสังคมออนไลน์ไปแล้ว บางคนแม้จะทำงาน เรียนหนังสือ หรือประชุมในงานสำคัญๆ แต่ก็ต้องขอหยิบมือถือขึ้นมาเช็คดูความเป็นไปในโลกออนไลน์อยู่เสมอๆ

 

1

 

และเนื่องจากปัญหาเหล่านี้เอง ประเทศเกาหลีใต้จึงได้มีการจัดการแข่งขัน “อยู่เฉยๆ” ขึ้น เพื่อเชิญชวนให้ผู้คนที่ติดมือถือและโลกออนไลน์ ได้หยุดพักบ้าง หากใครทำได้นิ่งที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะในการแข่งขันครั้งนี้ไป

 

2

 

ทั้งนี้การจัดการแข่งขัน “อยู่เฉยๆ” ได้เริ่มมีการแข่งขันมาตั้งแต่เมื่อปี 2014 แล้ว และมีการจัดต่อเนื่องมาเรื่อยๆ โดยกติกามีอยู่ว่าผู้เข้าแข่งขันจะต้องนั่งอยู่นิ่งๆ ในลานที่จัดไว้ให้เป็นเวลา 90 นาที อาจทาครีมกันแดดหรือนำร่มติดตัวไปได้

 

3

 

นอกจากนี้จะมีเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันคอยเข้าไปตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจผู้เข้าแข่งขันแต่ละคน หากอัตราการเต้นหัวใจของใครนิ่งที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะไป

 

4

 

ซึ่งผู้ที่ชนะการแข่งขันครั้งนี้ไปได้ก็คือ Crush หนุ่มแร็ปเปอร์วัย 24 ปีจากกรุงโซล ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่เขาต้องเตรียมตัวเพื่อทำอัลบั้มใหม่ ทำให้เขารู้สึกเหนื่อยล้า เลยลองมาเข้าร่วมการแข่งขันนี้ดู แถมยังแนะนำคนที่ชอบปวดหัวเป็นไมเกรนหรือคนที่ต้องใช้ความคิดเยอะๆ มาร่วมการแข่งขันด้วย

 

5

 

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างเลยจ้า

จริงๆ แล้วการแข่งขันแบบนี้ก็เป็นการฝึกสมาธิดีเหมือนกันนะ

เราลองทำเองที่บ้านบ้างก็ได้นะ เผื่อจะลดอาการติดมือถือลงได้บ้าง

emo12

ที่มา AFPBB News

Comments

Leave a Reply