สุดยอดลุง!! ชายชาวจีน ใช้ ‘ไม้ไผ่ลำเดียว’ เพื่อเป็นเรือข้ามแม่น้ำ เดินทางไปทำงานทุกวัน

โดยปกติแล้วเราจะใช้ “เรือ” เป็นยานพาหนะสำหรับการเดินทางทางน้ำใช่ไหมละ แต่สำหรับ Fang Shuyun ชายชาวจีนวัย 51 ปีคนนี้ กลับเดินทางข้ามแม่น้ำ โดยใช้ยานพาหนะ D.I.Y ที่เขาได้คิดค้นขึ้นเอง บอกเลยว่าทั้งแปลก และแหวกแนวไม่เหมือนใครเลยละ

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2559 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศ ได้เผยภาพพร้อมคลิปวีดีโอของชายคนดังกล่าว ในขณะที่เขากำลังทรงตัวนิ่งๆ อยู่บนสิ่งหนึ่งที่มีลักษณะเป็นไม้ยาวๆ อย่างเชี่ยวชาญ ว่าแต่มันคืออะไรกันนะ…

 

Chinese Man 1

 

เมื่อลองดูภาพแบบใกล้ๆ เราจะเห็นว่า เจ้าสิ่งที่เขากำลังยืนอยู่บนนั้นความจริงแล้ว มันคือไม้ไผ่ลำใหญ่ 1 ลำ ที่มีลักษณะยาวเป็นแพนั่นเอง แถมยังมีไม้ไผ่อีก 1 ลำ สำหรับเป็นไม้พาย เพื่อที่จะพาให้ตัวของเขาลอยข้ามฟากไปทำงานอีกฝั่งของแม่น้ำ Fuchun ได้อย่างชิวๆ

 

Chinese Man 2

 

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เขาใช้ไม้ไผ่ลำยาวแทนเรือก็เพราะว่า เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เขาเคยขึ้นเรือโดยสารข้ามฟากไม่ทันหลังจากกลับจากการทำงาน ดังนั้นจึงทำให้เขาคิดหาวิธีในการข้ามฟากกลับมาอีกฝั่งให้ได้

 

Chinese Man 3

 

และในที่สุดก็ได้มาปิ๊งไอเดียสุดบรรเจิด โดยการนำไม้ไผ่ลอยที่ลอยตามน้ำมาใช้เป็นเรือซะเลย แม้ว่าตอนแรกเขาอาจจะยังทรงตัวไม่ค่อยได้ แต่เมื่อพยายามลองหลายๆ ครั้ง เขาก็พบว่าตัวเองสามารถทำได้

 

Chinese Man 4

 

หลังจากนั้นต่อมา Shuyun ก็พยายามใช้สมาธิฝึกทรงตัวบนไม้ไผ่ จนสามารถยืนได้แบบไม่ต้องกลัวตก แถมยังสามารถใช้แทนเป็นเรือเพื่อพาตัวเองข้ามไปยังอีกฝั่งได้ด้วย

 

Chinese Man 5

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตอนนี้เขาจะสามารถยืนทรงตัวบนไม้ไผ่ได้อย่างชิวๆ แต่เขาก็ไม่ได้ใช้มันเป็นพาหนะหลักในการเดินทางแต่ละวันหรอกนะ เพียงแค่ฝึกเอาไว้เพื่อใช้ในยามจำเป็นเท่านั้นเอง

 

 

ที่มา : odditycentral

Comments

Leave a Reply