พ่อหนุ่มโชว์เก๋า จะวิ่งในลูกบอลข้ามทะเล แต่ผ่านไปไม่กี่วันก็ขอความช่วยเหลือซะแล้ว!?

อย่างที่เคยกล่าวไว้ว่าปัจจุบันการเดินทางรอบโลกนั้นเป็นอะไรที่ดูง่ายเกินไปในปัจจุบันแล้ว เพียงแค่มีเงินก็สามารถจองตั๋วเครื่องบินออกเดินทางไปได้ทุกที่

จึงทำให้ในปัจจุบันผู้คนจึงหันมาเสาะหาวิธีต่างๆ ในการเดินทางทั่วโลกอย่างเช่นการพายเรือส่วนตัว การขี่มอเตอร์ไซค์ หรือการปั่นจักรยาน เป็นต้น

เหมือนกับชายหนุ่มนักวิ่งมาราธอนชาวอเมริกันที่ชื่อว่า Reza Baluchi เขาวางแผนที่จะออกเดินทางไปท่องเที่ยวด้วยวิธีการที่สุดจะโหด

1

 

นั่นก็คือการวิ่งไปในลูกบอลขนาดยักษ์ Hydropod ที่เขาทำการประดิษฐ์มันขึ้นมาเอง โดยทำการติดตั้งโครงเหล็กเพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรง และลูกบอลเล็กๆ อีก 72 ลูกเพื่อช่วยในการลอยตัว แถมยังเสริมโครงสร้างเป็นลักษณะไม้พายที่จะช่วยลูกบอลสามารถเคลื่อนที่ในน้ำได้อย่างรวดเร็วไว้อีกด้วย

5

 

นอกจากนี้ยังพกอุปกรณ์ช่วยเหลืออย่างเสื้อชูชีพ, เครื่องกรองน้ำ, เครื่อง GPS, อุปกรณ์ขับไล่ฉลาม และป้ายที่เขียนไว้ว่า “ได้โปรด อย่าทำลายลูกบอลของผม”  ซึ่งเขาวางแผนที่จะประทังชีวิตด้วยการตกปลาและโปรตีนอัดแท่ง

6

 

การเดินทางของเขาจะเริ่มต้นจากหาด Pompano Beach ที่อยู่ทางตอนใต้ของรัฐ Florida โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ Bermuda, Haiti, Cuba, และ Puerto Rico เพื่อทำการมอบเงินช่วยเหลือให้กับเด็กที่ขาดแคลน และคาดว่าการเดินทางครั้งนี้คงใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 5 เดือน

8

 

การเดินทางเหมือนจะราบรื่นไปได้ด้วยดี แต่มีปัญหาติดอยู่ตรงที่ว่าเขาได้รับจดหมายเตือนจาก หน่วยป้องกันชายฝั่งของสหรัฐอเมริกา หรือ USCG (USA Coast Guard) ว่าพวกเขาไม่แนะนำให้ออกทะเลด้วยวิธีแบบนั้น เพราะเกรงว่าแผนการเดินทางของเขานั้นดูไม่ปลอดภัย

3

 

แต่ Balushi เลือกที่จะเพิกเฉยต่อคำเตือนนั้น และตอบกลับไปว่า “ขอแค่ใจสู้ ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้” 

9

 

ซึ่งก่อนหน้านั้นในปี 2014 เขาเคยออกเดินทางในลักษณะแบบนี้มาแล้ว และจบลงที่การช่วยเหลือของหน่วยป้องกันชายฝั่ง ในตอนนั้นเขาไม่ได้พก GPS ไปด้วย จึงติดต่อหน่วยป้องกันชายฝั่งเพื่อถามทางไปยัง Bermuda

2

 

ทางหน่วยป้องกันชายฝั่งก็ถามว่าจะให้ไปช่วยพากลับไปมั้ย แต่ Baluchi เลือกที่จะเดินทางต่อไป แต่หลังจากนั้น 3 วันเขาก็ติดต่อกลับไปอีกครั้งเพื่อขอความช่วยเหลือและจบการเดินทางของเขาลงในวันนั้น ซึ่งการช่วยเหลือต้องใช้ทั้งเรือ เครื่องบิน และเฮลิคอปเตอร์ จนหมดเงินไปว่า 5 ล้านบาทเลยทีเดียว

10

 

และครั้งนี้ก็ไม่รอดเช่นกัน การเดินทางครั้งนี้ช่างสั้นยิ่งนัก เขาถูกหน่วยป้องกันชายฝั่งพากลับขึ้นฝั่งมาหลังจากที่เขาวิ่งออกไปได้ไม่นาน…

4

 

ดูแล้วมันไม่น่าจะปลอดภัยเลยนะนั่น ทั้งสัตว์ทะเลที่อันตรายอย่างฉลาม ทั้งพายุคลื่นลมแรง รอดมาได้นี่ก็ถือว่าบุญแล้วล่ะพี่ชาย

emo13

ที่มา : theinertia, 9gag

Comments

Leave a Reply