ชวนชมความน่ารักของ 13 ลูกสัตว์สายพันธุ์แปลกตา ที่น่าเอ็นดูไม่แพ้สัตว์ตัวอื่นๆ เลย

เราทุกคนล้วนรักสัตว์ตัวน้อยๆ ยิ่งเป็นลูกสัตว์ตัวเล็กๆ หรือสัตว์ขนปุยด้วยแล้วพวกเราก็อยากจะกระโดดไปฟัดเหลือเกิน เพราะภาพเหล่านี้มีพลังบางอย่างที่ทำให้คนดูรู้สึกเอ็นดูและอบอุ่นหัวใจ

 

แต่วันนี้#เหมียวฟิ้นจะพาไปดูภาพน่ารักๆ ของสัตว์ตัวน้อยที่เราไม่ค่อยจะคุ้นตาสักเท่าไหร่ดูบ้าง เพราะถึงแม้ว่าร่างกายของพวกมันจะมีหนามแหลมๆ มีกลิ่นเหม็น หรืออะไรก็ตาม แต่พวกมันก็น่ารักไม่ได้แพ้หมา แมว หรือสัตว์ตัวอื่นๆ เลย ลองไปดูกันนะว่ามีอะไรบ้าง

 

1. ลิงจมูกยาว

1

 

2

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า ลิงจมูกยาว ฉะนั้นสิ่งแรกที่เราจะเห็นก็คือจมูกอันโดดเด่น แต่ตอนที่พวกมันเป็นเด็ก จมูกยังไม่ยาวเท่าไหร่นะ น่ารักไปอีกแบบ

 

2. แร้งหัวขาว

3

 

4

แม้ชื่อของมันอาจจะดูน่ากลัวไปสักหน่อย แต่ตอนที่พวกมันเป็นเด็ก หน้าตาของพวกมันก็ขนปุยไม่เบา จนแทบไม่ต่างอะไรกับลูกเจี๊ยบตัวน้อยๆ เลย

 

3. สมเสร็จ

5

 

6

หน้าตาของพวกมันมีความคล้ายคลึงกับสัตว์หลายๆ ประเภท ทั้งม้า แรก และที่ใกล้สุดๆ เลยก็คือหมู ตอนเด็กๆ พวกมันน่ากอดเหมือนกันนะนั่น

 

4. หนูน้ำคาปิบารา

7

 

8

แม้ว่าพวกหนูน้ำเหล่านี้ตอนโตจะค่อนข้างน่ากลัวไปสักหน่อย แต่ตอนที่พวกมันเป็นเด็กหรือวัยรุ่น ก็ดูจะไม่ค่อยต่างอะไรกับหนูตะเพาเลยนะนั่น

 

5. หมูป่า

9

 

10

เชื่อว่าทุกคนที่ได้เห็นหน้าตาของเจ้าหมูป่าแล้ว ต้องมีร้องอี๋กันบ้างแน่ๆ เพราะหน้าตาของมันดูยุ่งเหยิงซะเหลือเกิน แต่ตอนที่มันเป็นลูกหมูตัวกลมๆ น้อยๆ นี่ ขอบอกเลยว่าน่ารักอย่าบอกใคร

 

6. อิคิดนา (ตัวกินมดหนาม)

11

 

12

คงไม่มีใครอยากอุ้มหรือจับตัวพวกมันแน่ๆ เพราะดูแล้วน่าจะเจ็บมือแน่นอน (ไม่ต้องพูดถึงกรณีที่คุณเผลอไปเหยียบมันโดยไม่ได้ตั้งใจนะ) แต่ตอนที่มันยังเป็นเด็ก ตอนที่ขนยังไม่พองดี ก็น่ารักอยู่นะเออ

 

7. สลอธ

13

 

14

หลายคนคงจะคุ้นกับมัน ว่าเป็นสัตว์เชื่องช้าขนยาวซินะ แต่รู้ไหมว่าตอนเด็กๆ พวกมันน่ารักมากนะ แล้วขนก็ยังไม่ยาวรุงรังแบบตอนโตด้วย

 

8. แมวน้ำช้าง

15

 

16

แม้ว่าหน้าตาของพวกมันจะไม่ค่อยน่าพิศมัยเท่าไหร่ แต่เมื่อพวกมันมีลูกแมวน้ำที่ต้องคอยดูแล พวกมันก็ดูอบอุ่นดีเหมือนกันนะ

 

9. บูลด็อก

17

 

18

หน้าตาของพวกมันอาจจะเหี่ยวย่น และดูดุๆ หน่อย แต่ตอนที่พวกมันเป็นเด็ก หรือให้กำเนิดลูกหมาตัวเล็กๆ ออกมานี่น่ารักอย่าบอกใคร เหมือนตุ๊กตาหมาที่ห่อหุ้มไปด้วยสำลีเต็มตัวเลยทีเดียว

 

10. ไฮยีน่า

19

 

20

 

หลายคนรู้จักฮายีน่าส่าเป็นสัตว์ดุร้าย กินเนื้อ (และมักเป็นตัวโกงในหนังหลายเรื่อง) แต่ดูหน้าตอนเด็กๆ ของพวกมันซะก่อน บ๊องแบ๊วซะไม่มีอะ

 

11. ฮิปโปแคระ

21

 

22

ผิวหนังของพวกมันอาจจะดูมันๆ ลื่นๆ จึ๊กกะดึ๋ยสำหรับบางคน แต่ตอนที่มันเป็นลูกฮิปโปนี่น่ารักมากเลยนะ หน้าตาใสซื่อมาก

 

12. สกังก์

23

 

24

ถึงตัวจะเล็ก กลิ่นจะแรง แต่พวกมันก็ดูน่ารักสุดๆ เหมือนกันนะ ไม่ว่าจะตอนเด็กหรือตอนโตก็ตาม

 

13. หมาจิ้งจอกเฟนเนก

25

 

26

เราอาจจะไม่ค่อยได้เห็นหน้าค่าตาของเจ้าจิ้งจอกสายพันธุ์นี้เท่าไหร่ แต่จุดเด่นของพวกมันอยู่ตรงที่หูกางใหญ่ๆ และขนปุกปุยไปทั่วตัว น่ากอดไม่เบานะนี่

 

น่าร๊ากกกกก

Emo new (10)

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply