หมาแสนรู้ต่อสู้ ‘งูเห่า’ ปกป้องเจ้านายแม้ต้องแลกด้วยชีวิต สุดท้ายก็จากไปพร้อมหยดน้ำตา…

เหล่าทาสหมาทุกคนจะรู้ว่ามะหมานั้นเป็นสัตว์ที่มีความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ หากเราให้ข้าวให้น้ำเลี้ยงดูมันเป็นอย่างดี เหล่าเจ้าหมาทั้งหลายก็จะตอบแทนด้วยการปกป้องคุ้มครองเราจากภัยอันตรายต่างๆ

และวันนี้ #เหมียวหง่าว มีเรื่องราวสุดซึ้งของเจ้าหมาที่ปกป้องเจ้าของของมันจากงูเห่าจนถึงกับแลกด้วยชีวิตของมัน

เพจเฟซบุ๊ค กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand ได้ทำการโพสท์ภาพและเล่าเรื่องราวของเจ้าหมาที่ปกป้องเจ้านายจากการฟัดกับงูเห่าจนทำให้มันถึงแก่ความตาย

โดยมีแคปชั่นว่า “หมาแสนรู้สู้กับงูเห่าเพื่อปกป้องเจ้านาย กัดจนงูตายแต่ตัวเองก็โดนงูเห่ากัด รู้ตัวเองว่าต้องตายจึงหลั่งน้ำตาเพื่อขอลา แสนสงสารเจ้าหมาน้อยที่ปกป้องเจ้านายจนเสียชีวิตมากครับ ขอแสดงความเสียใจกับเจ้าของหมาด้วยครับ”


เจ้าสุนัขตัวนี้เอาตัวเข้าแลกปกป้องเจ้านายด้วยการกระโจนเข้าไปสู้กับงูเห่า ถึงแม้ว่างูเห่าตัวนั้นจะตาย แต่เจ้าหมาก็ถูกงูเห่ากัดไปด้วย

2

 

ซึ่งแน่นอนว่าพิษของงูเห่านั้นได้เล่นงานเจ้าสุนัขตัวนี้จนทำให้ถึงแก่ชีวิต และดูเหมือนว่ามันรู้ตัวว่าตัวเองไม่รอดแล้ว จึงมองหน้าของเจ้านายและหลั่งน้ำตาเพื่อบอกลาเป็นครั้งสุดท้าย…

1

 

แน่นอนว่าเรื่องราวสุดกล้าหาญของเจ้าหมาตัวนี้สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก จึงทำให้มีการแชร์และส่งต่อความนี้ไปให้คนอื่นๆ ได้รับรู้ รวมไปถึงได้ออกมาเล่าเรื่องราวเจ้าหมาของตนเองที่ถูกเจ้างูเห่าพรากชีวิตไปอีกด้วย

3

.

4

.

5

.

6

 

#เหมียวหง่าว ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของเจ้าหมาตัวนี้ และขอยกย่องการกระทำที่กล้าหาญของนายด้วยนะเจ้าหมา ขอให้หลับอย่างสบายนะ

gaming-emo10

ที่มา : กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand

Comments

Leave a Reply