อ้วนไปนะเอ็ง!! ‘เม่นแคระ’ ตัว(ไม่)น้อย กินเยอะจนวิกฤติ มนุษย์ต้องจับมาเข้าคอร์สลดน้ำหนัก!!

ทุกครั้งที่เห็นสัตว์ตัวอ้วนๆ บางคนอาจจะคิดว่ามันจ้ำม่ำ น่ารักน่ากอด แต่จริงๆ แล้วพวกมันใช้ชีวิตกันลำบากมากเลยนะ เพราะบางทีพวกมันก็ไม่มีความยับยั้งชั่งใจแบบมนุษย์ ทำให้มีสัตว์บางตัวกินเข้าไปจนอวบอ้วนเหมือนกับเจ้าตัวนี้ล่ะ…

 

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro ได้เผยแพร่ภาพของเจ้าเม่นแคระตัวหนึ่ง ที่รูปลักษณ์ของมันไม่ได้แคระสมชื่อเลย เพราะมันมีน้ำหนักมากถึง 1.4 กิโลกรัม ซึ่งเม่นแคระโดยทั่วไปจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 300 – 600 กรัมเท่านั้น

 

Jeff Moore 26/05/16 This bruiser of a hedgehog is currently on a diet of special biscuits at Tiggywinkles wildlife hospital in Buckinghamshire. The male hog was picked up in High Wycombe after he was found to be too fat to carry on living in the wild. He weighed in at 1459 grams which is over a third more than he should be. Les Stocker Tiggywinkles founder said "This big fella is now on a diet. So far he's lost about 281 grams but still has some way to go to get to his ideal weight of just under 1000 grams. With a bit of exercise and the right amount of food he'll soon be as fit as a fiddle and ready to be released back in the wild"

 

ตามรายงานบอกว่ามันถูกพบที่เมืองไฮวิคัมบ์ ประเทศอังกฤษ โดยคนที่พบคือนาย Les Stocker เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลทิกกี้วิงเกิลส์ เขาเลยตัดสินใจนำมันกลับมาด้วย เพราะหากปล่อยไว้ตามธรรมชาติล่ะก็ มันอาจจะกินจนท้องแตกตายแน่ๆ

ตอนนี้เจ้าเม่นแคระได้ถูกนำมาเข้าคอร์สลดความอ้วน ด้วยการให้มันกินแต่ไดเอทบิสกิตแบบพิเศษ ที่จะสามารถลดน้ำหนักมันลงได้ราวๆ 500 กรัม

 

2

 

ทางด้านนาย Les ได้กล่าวว่า “เจ้าเม่นตัวเบิ้มนี้กำลังลดความอ้วนอยู่ ตอนนี้มันลดมาได้ถึง 281 กรัมแล้ว แต่ยังต้องทำต่อไปอีก เพื่อให้มีน้ำหนักที่เหมาะสมที่ต่ำกว่า 1 กิโลกรัม”

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะที่มีข่าวเกี่ยวกับเม่น (ไม่) แคระ เพราะก่อนหน้านี้เองก็เคยมีข่าวทำนองนี้มาแล้วหลายครั้ง อย่างเช่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในต่างประเทศมีการรายงานข่าวเกี่ยวกับเจ้า Piggywinkle เม่นแคระที่มีน้ำหนักมากถึง 1.8 กิโลกรัมด้วย!?

 

สุดท้ายนี้เจ้าเม่นจะสามารถทำได้หรือไม่ ต้องเอาใจช่วยกันล่ะ

emo13

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply