ดราม่าจากสวนสัตว์อเมริกา เมื่อเจ้าหน้าที่ยิงกอริลล่าเสียชีวิต หลังมีเด็ก 4 ขวบปีนและตกไปในกรง!!

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา สำนักข่าว Nbcnews รายงานว่าเจ้าหน้าที่ในสวนสัตว์ Cincinnati Zoo ได้ทำการสังหารกอริลล่าวัย 17 ปีที่ชื่อว่า Harambe หลังมีเด็กน้อยวัย 4 ขวบปีนเข้าไปในกรง และเกรงว่ากอริลล่าจะทำอันตรายแก่เด็ก

 

1

 

ตามรายงานบอกว่าเด็กน้อยวัย 4 ขวบได้ปีนราวบันไดผ่านสายไฟระโยงระยาง และพลัดตกลงไปในกรงที่มีความสูงประมาณ 3 เมตร เมื่อช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ผ่านมา

เนื่องจากเป็นมาตรการด้านความปลอดภัย ทางสวนสัตว์เลยจำเป็นต้องยิงเจ้ากอริลล่า ไม่สามารถใช้ยาสลบเนื่องจากใช้เวลานานและไม่ทันท่วงที ซึ่งกอริลล่าอาจจะทำอันตรายแก่เด็กคนนั้นได้

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ถือว่าเป็นประเด็นถกเถียงกันอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์

 

เนื้อหาในคลิปที่ชาวเน็ตกำลังถกเถียงกัน…

 

ชาวเน็ตบางส่วนมีความเห็นว่า เจ้ากอริลล่าตัวนี้ดูท่าทางไม่มีพิษภัย และเหมือนมันจะรู้ว่าต้องช่วยเหลือเด็กคนนี้ ดูจากที่มันไม่ทุบตีทำอันตรายอะไรเด็กน้อย

ขณะที่บางส่วนก็พูดว่าเหมือนเจ้ากอริลล่าจะพยายามช่วยเด็ก แต่การลากและการดูแลของมันไม่มีความนุ่มนวล ทำให้เด็กเป็นแผล จนกระทั่งเกือบทำให้เด็กจมน้ำตายด้วยซ้ำ

และบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจปลิดชีพมันในครั้งนี้…

 

2

 

ทางด้านนาย Marc Monahan หัวหน้าหน่วยดับเพลิงของสวนสัตว์ได้ให้ข้อมูลว่า “มีพยานเห็นว่าเจ้ากอริลล่าใช้ความรุนแรงฉุดกระชากเด็ก”

หลังจากที่ยิงเจ้ากอริลล่าตัวนั้นแล้ว ทางสวนสัตว์ก็ได้รีบนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลทันที จากการตรวจสอบร่างกายพบว่ามีบาดแผลอยู่พอสมควร ทั้งนี้หนูน้อยมีสติครบถ้วนแม้แต่ตอนที่ตกลงไปในกรงกอริลล่าก็ตาม

อย่างไรก็ตาม Thayne Maynard ผู้บริหารของสวนสัตว์ได้แสดงความเสียใจและไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่เพื่อป้องกันเหตุการอันตรายที่จะตามมา พวกเขาก็เลยต้องฆ่ามันก่อน “ทีมรักษาความปลอดภัยของสวนสัตว์ได้จัดการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเพื่อช่วยชีวิตเด็ก”

 

3

 

 

ก่อนหน้านี้ 1 สัปดาห์มีกรณีที่คล้ายกับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมาแล้ว เป็นเหตุการณ์ที่ชายหนุ่มเครียดจัดจนกระโดดลงไปในกรงสิงโตที่สวนสัตว์ประเทศชิลีเพื่อฆ่าตัวตาย แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ต้องยิงสิงโตจนตาย เพื่อปกป้องชีวิตของเขาเอาไว้

 

4

 

แม้ว่าสัตว์เหล่านี้จะไม่ได้ออกไปทำร้ายผู้คนตั้งแต่แรก แต่ด้วยความหวาดระแวงและพยายามป้องกันตนเอง ก็ทำให้พวกมันต้องสังเวยชีวิตแบบที่ไม่ควรจะเป็น

gaming-emo10

ที่มา nbcnews

Comments

Leave a Reply