ตำรวจมะกันจับสาวไทย ซื้อกระเป๋าหรูแต่นำ ‘กระเป๋าปลอม’ เปลี่ยนคืน แล้วขายของแท้ต่อกำไรเพียบ!!

นี่ถือเป็นข่าวที่#เหมียวฟิ้นเห็นแล้วรู้สึกหน้าชาหน่อยๆ เลย สำหรับกรณีที่มีสาวไทยไปซื้อกระเป๋าหรูในสหรัฐฯ แต่ดันเอาของปลอมกลับไปคืนเพื่อขอเงินชดเชย ทำกำไรอื้อซ่าซะด้วย!?

 

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Abcnews ได้รายงานว่าเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางของสหรัฐฯ ได้เข้าจับกุมหญิงสาวจากรัฐเวอร์จิเนียเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา หลังจากก่อเหตุซื้อกระเป๋าหรูเช่น Gucci, Burberry และ Fendi ไปแล้วสับเปลี่ยนเป็นของปลอมเพื่อมาขอคืนเงิน

 

1

 

ตามรายงานบอกว่าหญิงสาวรายนี้มีชื่อว่า นางแพรพิทชา วัย 40 ปี ได้สั่งซื้อกระเป๋าหรูผ่านร้านค้าออนไลน์จำนวนมาก ซึ่งแต่ละใบนั้นมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 71,400 บาท

หลังจากที่เธอนำกระเป๋าปลอมไปส่งคืนให้กับร้านค้าต่างๆ ในรัฐกว่า 12 รัฐของอเมริกชา เธอก็เริ่มประสบความสำเร็จและทำเงินได้มากถึง 1 ล้านดอลลาร์ หรือประมาร 35 ล้านบาทเลย อีกทั้งเธอยังนำกระเป๋าแท้ที่ได้มาไปขายต่อทำกำไรอีกเพียบ

 

2

 

แต่สุดท้ายนางแพรพิทชาก็ไม่สามารถหลบหนีการจุบกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนียไปได้ พวกเขาได้วางแผนและร่วมมือกับหน่วยสืบทุจริตของทางห้างสรรพสินค้าชื่อดังเพื่อล่อซื้อกระเป๋าจากเธอ

และเมื่อตรวจค้นบ้านพักของเธอก็พบว่ามีกระเป๋าหรูอีกกว่า 572 ใบอยู่ที่นั่น แถมยังมีกระเป๋าปลอมอีกมากมายเช่นกัน

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวเธอไปดำเนินคดีฐานฉ้อโกง และเตรียมขึ้นศาลที่เมืองอะเล็กซานเดรีย ในสัปดาห์หน้าหากศาลตัดสินว่าเธอมีความผิดจริง เธอจะต้องถูกจำคุกเป็นเวลากว่า 20 ปีเลยทีเดียว

emo6

ที่มา abcnews

Comments

Leave a Reply