5 ลักษณะนิสัยของคนจาก “รูปโปรไฟล์” ไม่ใช่หลักสูตรหมอดู เป็นงานวิจัยจริงๆ จังๆ!!

สำหรับเฟซบุ๊คก็เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่แสดงและยืนยันตัวตนของบุคคลนั้นๆ โดยเฉพาประเทศไทยนี่เรียกได้ว่าแทบจะเล่นกันทุกคนเลยทีเดียว วันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็มีบทความดีๆ ที่จะทำให้เพื่อนๆ สังเกตบุคลิกต่างๆ ของคนแต่ละประเภทในเฟซบุ๊ค จากรูปโปรไฟล์ของพวกเขากัน

สำหรับงานวิจัยนี้ก็ได้ถูกตีพิมพ์ลงใน AAAI Digital Library ซึ่งทำการวิจัยโดยวิเคราะห์จากรูปของผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายพันคน (ซึ่งในกรณีนี้ก็เป็นรูปโปรไฟล์เหมือนกันนั่นแหละ) ซึ่งหลักๆ แล้วแบ่งออกได้เป็น 5 ลักษณะแหละ

 

อ่านนิสัยคนจากรูปโปรไฟล์

Closeup concept portrait of a beautiful young woman with a grid pattern layered over her face

 

ลักษณะของคนที่มีความซื่อตรง

รูปถ่ายของเขาจะดูมีความเป็นธรรมชาติสูง มีสีสัน และจะค่อนข้างดูสว่างๆ แถมมักจะชอบแสดงอารมณ์ในภาพ และหลากหลายบุคลิกที่พวกเขามี อาจกล่าวได้ว่าคนเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะทำในสิ่งที่ผู้คนรอบข้างคาดหวังและคิดว่าเขาจะทำ

 

ลักษณะของผู้ที่เปิดกว้าง และรับประสบการณ์ใหม่ๆ

คนเหล่านี้จะมีแนวโน้มในการใช้ภาพที่ดีที่สุดที่พวกเขาเลือกสรรมาเป็นอย่างดี มีความคมชัด และมักมีความแตกต่างกับภาพก่อนๆ สูง แถมมีความอาร์ท แนวๆ ต้องอินดี้ไม่เหมือนใคร แต่ใบหน้าของพวกเขาจะเป็นสัดส่วนหลักของภาพเกือบทุกภาพที่เอาขึ้นรูปโปลไฟล์ล่ะ

 

ลักษณะของคนที่ชอบเข้าสังคม

พวกเขาจะชอบใช้รูปภาพที่มีสีสันที่หลากหลาย และมักจะใช้ภาพที่ไม่ได้มีแต่พวกเขาคนเดียว อาจจะมีเพื่อนสักคนสองคน หรือทั้งกลุ่มรวมอยู่ในภาพ และลักษณะสำคัญที่สุดก็คือ มักจะฉีกยิ้มจนกว้างถึงใบหูเกือบทุกๆ ภาพเลยล่ะ

 

2

 

ลักษณะของผู้ที่มีความมั่นคงทางอารมณ์สูง

มักจะใช้ภาพที่สีสันไม่ฉูดฉาดจนมากเกินไป และไม่แสดงออกทางสีหน้ามาก บางภาพอาจมีการปิดบังใบหน้าของพวกเขาไว้ส่วนหนึ่งอีกด้วย

 

ลักษณะของผู้ที่มีความพึงพอใจกับอะไรได้ง่ายๆ

หลักๆ แล้วพวกเขาจะไม่ห่วงลุคของตัวเอง สามารถใช้รูปโปรไฟล์เป็นภาพบ้าๆ บอๆ ของตัวเองได้โดยไม่แข็งขืน แต่สิ่งที่สามารถสังเกตได้ก็คือพวกเขาจะยิ้มกว้างอยู่เสมอๆ จนทำให้ภาพดูสดใสมีชีวิตชีวาขึ้นเป็นเท่าตัว จะค่อนข้างมีนิสัยคล้ายๆ กับคนที่ชอบเข้าสังคมอยู่ไม่น้อย

 

และนี่ก็คือทั้ง 5 บุคลิกที่สามารถอ่านได้จากรูปโปรไฟล์นะจ๊ะ เพื่อนๆ ก็อย่าลืมเอาไปใช้และสังเกตกันดูล่ะ อิอิ จริงรึเปล่ามาบอกเล่าให้ #จ่าสิบเหมียว ฟังด้วยน้าาาาา

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply