รวม 12 สายพันธุ์ของเหล่า ‘ฉลาม’ ทำความรู้จักกันไว้ เวลาจ๊ะเอ๋ที่ทะเลจะได้ทำตัวถูก

เมื่อกล่าวถึง ‘ทะเล’ แล้วเพื่อนๆ หลายคนคงจะชื่นชอบมันเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำมากมายทั้งการดำน้ำ เล่นน้ำ ที่ช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

แต่หารู้ไม่ว่า ในทะเลนั้นมีสัตว์ที่อันตรายอยู่มากมาย และที่น่ากลัวที่สุดก็คือเหล่า ‘ฉลาม’ นี่แหละ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับเหล่าฉลามทั้งหลายกัน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

1. Cookiecutter Shark (ปลาฉลามเครื่องตัดคุกกี้)

1

ชื่อของมันมาจากฟันที่ดูคล้ายกับที่ตัดคุกกี้เลยทีเดียว และเจ้าฟันที่มีรูปร่างน่ากลัวนี้ สามารถควักเนื้อของเหยื่อออกมาและทิ้งไว้ให้เป็นหลุมที่มีลักษณะคล้ายคุกกี้ได้เลย!!

 

2. Basking Shark (ปลาฉลามบาสกิ้น)

2

ถึงแม้ว่าหน้าตาของมันจะดูน่ากลัว แต่มันไม่มีรสนิยมในการกินมนุษย์หรอกนะ พวกมันมักจะใช้ปากกรองหาเหล่าแพลงตอนบนผิวน้ำมากกว่า

 

3. Megamouth Shark (ปลาฉลามเมกาเมาท์)

3

เป็นสายพันธุ์ที่หาดูได้ยากมากๆ เลยล่ะ เพราะว่าพวกมันมักจะอาศัยในที่มืดๆ อย่างในมหาสุทรที่ลึกๆ เท่านั้น มีการบันทึกไว้ว่าเจ้าฉลามชนิดนี้ถูกพบเจอโดยมนุษย์เพียง 55 ครั้งเท่านั้น

 

4. Frilled Shark (ปลาฉลามครุย)

4

เป็นอีกสายพันธุ์หนึ่งที่มักอาศัยอยู่ในเขตน้ำลึก แต่นานๆ ทีมันอาจจะขึ้นมาอยู่ที่น้ำตื้นบ้าง อาจจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีใช่มั้ยล่ะ? แต่จริงๆ แล้วควรจะกลัวมากกว่านะ เพราะมันมีฟันที่แหลมคมราวกับใบมีดโกนเรียงอยู่ในปากของมันกว่า 300 ซี่เลยทีเดียว

 

5. Whale Shark (ปลาฉลามวาฬ)

5

อย่างที่รู้ๆ กันว่าเจ้านี่ถูกจัดให้เป็นปลาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และแน่นอนว่ามันรักความสงบ ไม่ทำร้ายมนุษย์ เพราะโปรดปรานเหล่าแพลงตอนมากกว่า แต่ถึงอย่างไรก็ตามด้วยขนาดที่ใหญ่มหึมาก็ยังทำให้มันดูน่ากลัวอยู่ดี

 

6. Tiger Shark (ปลาฉลามเสือ)

6

มีข่าวออกมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ถึงการทำร้ายคนของเจ้าฉลามเสือนี้ แต่จริงๆ แล้วมันจู่โจมก็ต่อเมื่อมันคิดว่านั่นคือเหยื่อของมันเท่านั้น เพราะฉะนั้นเมื่อเจอมันก็โบกมือทักทายแล้วก็ว่ายผ่านไป

 

7. Great White Shark (ปลาฉลามขาว)

7

นี่แหละขาโหดตัวจริง!! หากเจอมันเข้าที่ไหนล่ะก็ได้ตีตั๋วไปโลกหน้าแน่นอน เพราะว่าพวกมันมักจะจู่โจมเหยื่อหรือสัตว์อื่นๆ ที่ว่ายเข้ามาใกล้มันอย่างไม่มีเหตุผล เพราะฉะนั้นหากเจอมันเข้าล่ะก็ให้ว่ายน้ำหนีขึ้นฝั่งให้ไวที่สุด

 

8. Mako Shark (ปลาฉลามมาโก)

8

เจ้าฉลามชนิดนี้จะมีวิธีการฆ่าเหยื่อโดยที่เหยื่อไม่รู้ตัวเลย โดยมันจะว่ายอยู่ด้านใต้เพื่ออำพรางตัว พอเหยื่อเผลอล่ะก็มันจะจู่โจมทันที!! ภาวนาไว้ว่าอย่าให้เจอมันก็พอ เพราะกว่าจะรู้ตัวว่าเป็นเหยื่อของมันก็ต่อเมื่อมันว่ายขึ้นมางับเราจากด้านล่างนั่นแหละ

 

9. Goblin Shark (ปลาฉลามกอบลิน)

9

เจ้าฉลามชนิดนี้มีวิธีการกระชากเหยื่อที่น่ากลัวมาก เนื่องจากว่าขากรรไกรที่ออกมาแบบพิเศษ แต่โชคดีที่มันอาศัยอยู่ตามแหล่งน้ำลึก เพราะฉะนั้นการพบเจอมันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ เลยล่ะ

 

10. Bull Shark (ปลาฉลามหัวบาตร)

10

เป็นฉลามขนาดใหญ่ที่ชอบอาศัยอยู่บริเวณน้ำตื้น และด้วยความใหญ่โตเมื่อเทียบกับตัวที่ชอบอยู่ตามแหล่งน้ำตื่นอื่นๆ แล้วมันสามารถสร้างความเสียหายร้ายแรงให้กับมนุษย์ได้เลยทีเดียวล่ะ เพราะฉะนั้นอยู่ให้ห่างมันไว้จะดีกว่า

 

11. Whitetip Reef Shark (ปลาฉลามครีบขาว)

11

ฉลามชนิดนี้ค่อนข้างที่จะขี้อายซักหน่อย แต่ไม่ได้หมายความว่าจะปลอดภัยนะ เพราะมันขึ้นชื่อว่าเป็นจอมโจรขโมยเหยื่อของชาวประมงเลยเชียว

 

12. Hammerhead Shark (ปลาฉลามหัวค้อน)

12

เจ้าฉลามหัวค้อนนี้ก็ยังมีอีกหลายสายพันธุ์แยกย่อยไปอีก ซึ่งบางตัวก็มีอัธยาศัยดี บางตัวก็มีนิสัยดุร้าย เพราะฉะนั้นถ้าเจอก็รีบเผ่นไว้ก่อนจะดีกว่า ฮร่า

 

แหม่ เห็นแล้วทำให้ความอยากไปทะเลของ #เหมียวหง่าว ลดลงไปแบบฮวบฮาบเลยนะเนี่ย T T

travel-emo (6)

ที่มา : viralnova

Comments

Leave a Reply